Thứ 6 Thánh: Tình yêu tột bực

Thứ năm - 13/04/2017 02:57  1723

Thứ Sáu Tuần Thánh (Ga 18,1-19,42)

Diễn tả tình yêu của Thiên Chúa cho con người, nhạc sỹ Phạm Duy đã viết “Yêu cho đến cùng”. Tình yêu ấy hiện thân nơi  Đức Giê-su vốn là một Thiên Chúa từ vương quốc tình yêu lại xuống thế làm người. Cả một đời Đức Giê-su không những thể hiện tình yêu trong lòng thương xót vô bờ với những ai đáp lại tình yêu ấy, mà Ngài còn tha thứ cho những người nhạo báng chế giễu mình. Ngay cả với với những người phản bội mình, Ngài cũng cứ muốn yêu và cầu nguyện cho họ. Rồi đỉnh điểm của tình yêu Giê-su là khi Người chịu đóng đinh vào thập giá để cứu chuộc cả nhân trần.
 
Quả thật, Đức Giê-su đã không chối từ những kẻ quay lưng từ chối Người và cũng không sỉ nhục kẻ đã sỉ vả Người. Bao người trước đây đã từng chứng kiến những phép lạ Đức Giê-su làm, vậy mà bây giờ lại nghe theo tiếng nói của sự dữ, của bầy đàn mà quay ra chống lại Chúa. Họ hô lớn rằng: “Đem đi! Đem nó đi! Đóng đinh nó vào thập giá” (Ga 19:15).
 
Tiếp đến, trong dinh thượng tế, ta cũng chứng kiến thái độ của bọn lính canh. Chúng đã chế giễu, cười giỡn, khạc nhổ vào mặt Người. Nhưng Đức Giê-su đã không một lời trách mắng, Người vẫn kiên nhẫn đón nhận và xin Chúa Cha tha thứ cho những kẻ đã xúc phạm đến Người  “Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” (x. Lc 23, 34).
 
Cũng vậy, đối với các môn đệ, những người đã đồng vai sát cánh, chia ngọt sẻ bùi với Chúa trên hành trình rao giảng Tin Mừng, giờ đây cũng quay lưng rời bỏ Chúa. Họ đã không dám đối diện với cuộc khổ nạn kinh hoàng của Người, nhưng “bỏ Người mà chạy trốn hết” (Mc 14:50). Ngay cả Phê-rô, người kề cận Chúa nhất và là anh trưởng thay mặt anh em hùng hồn khẳng khái: “con sẽ thí mạng vì Thầy”(Ga 13,37), cũng đã thay đổi 180 độ mà chối Thầy ba lần. Tuy nhiên, Chúa Giê-su vẫn yêu thương các môn đệ với một tình yêu bao la. Người đã trìu mến nhìn Phê-rô sau khi ông chối Thầy và lòng xót thương của Người đã thức tỉnh Phê-rô để ông khóc lóc thảm thiết mà ăn năn trở về.
 
Vì yêu, Đức Giê-su đã đón nhận tất cả, còn tôi, trở về với cõi lòng của mình tôi tự hỏi: liệu mình có dám mở lòng ra để đón nhận, yêu thương, tha thứ và cầu nguyện cho những người khó chịu, ngược đãi, hay hơn nữa là bất tín với tôi?
 
Nguyễn Phú Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại680,326
  • Tổng lượt truy cập70,708,083
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây