Thứ 2 tuần 2 PS: Nhân chứng phục sinh sống động

Chủ nhật - 23/04/2017 13:39  1756
Thứ Hai tuần II Phục Sinh (Cv 4, 23-31) 

Cầu nguyện xong, ai nấy đều được tràn đầy Thánh Thần và bắt đầu mạnh dạn nói Lời Thiên Chúa (c.31).

Trong suốt Mùa Phục sinh, bài đọc I được trích từ sách Công vụ Tông đồ kể về những chứng nhân phục sinh và sức sống mãnh liệt của cộng đoàn tín hữu sơ khai. Đây cũng là khuôn mẫu cho các tín hữu nói riêng và các cộng đoàn kitô giáo nói chung của mọi thời đại : việc loan báo Tin mừng Phục sinh và hiệp nhất trong cầu nguyện, bác ái và cử hành bí tích Thánh Thể luôn là trung tâm điểm đời sống đức tin.

Sứ mạng này được chính Đức Giêsu Phục sinh trao phó cho các tông đồ và được thực hiện cho mãi đến ngày Ngài trở lại thế gian này vào ngày tận thế. Trong khi trao phó sứ mạng này, Đức Giêsu không quên ban cho những ai thi hành Thánh Thần luôn hằng tác động nơi họ. Đây chính là tác nhân làm cho những lời rao giảng và chứng từ trở nên hùng hồn và sống động. Hẳn chúng ta còn nhớ các tông đồ vốn xuất thân từ lớp người lao động và ngay khi đã theo Chúa rồi nhưng vẫn còn nặng sự tranh giành vị trí cũng như vu vén tư lợi, nhất là hiểu sai về cách thức thi hành của Đấng Mêssia hoàn Thần đã dám thoát khỏi nỗi sợ hãi, dám mở toang cánh cửa mà trước đây các ông đã ẩn náu sau biến cố Thầy mình bị khổ nạn để làm chứng về biến cố phục sinh với lời lẽ đầy xác tín cũng như dẫn giải những đoạn Kinh Thánh có liên quan hết sức chặt chẽ, đồng thời chấp nhận mọi sự bắt bớ lại hãnh diện khi bị xỉ vả vì danh Đức Kitô, nhất là dám đem mạng sống của mình để minh chứng cho lời rao giảng.

Thánh Thần cũng là tác nhân của hiệp nhất. Chính cộng đoàn tín hữu đầu tiên đã góp tài sản của mình làm của chung, chuyên chăm cầu nguyện, lắng nghe các tông đồ và siêng năng tham dự Lễ Bẻ Bánh đã làm nên căn tính của mình với tên gọi kitô hữu. Nhờ tác động của Thánh Thần, họ không những sống Lời Chúa mà còn mạnh dạn rao giảng Lời Chúa.

Nhìn vào đời sống cộng đoàn kitô hữu nguyên thủy thời các tông đồ, chúng ta thấy được nguyên lý bất di bất dịch vào mọi nơi mọi thời đối với mọi cộng đoàn tín hữu và với mỗi cá nhân là lắng nghe Lời Chúa, tham dự bí tích Thánh Thể, chuyên tâm cầu nguyện và chia sẻ bác ái trong khi tâm hồn biết mở ra để cho sức mạnh của Chúa Thánh Thần thấm nhập hết mọi chiều kích của toàn bộ đời sống.

Xin Chúa Phục sinh ban cho chúng ta Thánh Thần của Ngài để có thể trở nên những nhân chứng sống động không ngừng loan truyền công cuộc chịu khổ nạn và chịu chết của Đức Kitô, rao giảng sứ điệp phục sinh và nói cho trần gian biết rằng chính Ngài sẽ trở lại trong vinh quang vào thời chung cuộc.

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay33,399
  • Tháng hiện tại469,900
  • Tổng lượt truy cập70,497,657
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây