Thứ 3 Tuần Thánh: Cái giá của sự phản bội mà không hối lỗi

Thứ hai - 10/04/2017 03:50  3005

Thứ Ba Tuần Thánh
(Ga 13,21-33.36-38)
 
phaxxn boxxxxiSự phản bội là một trong những điều đáng lên án nhất trong xã hội con người. Người phản bội thường bị quy kết những tội rất nặng và thường bị xử lý vì hành vi đáng xấu hổ của mình. Trong bất kỳ lãnh vực nào người ta cũng đề cao sự trung thành và lên án hay phản đối mạnh mẽ sự phản bội.

Trong chính trị, những người phản bội quốc gia hay tổ chức nào đó đều bị xét xử nghiêm khắc với hình phạt nặng nhất của quốc gia hay tổ chức đó. Trong hôn nhân gia đình, sự phản bội, không chung thủy với người bạn đời của mình là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến đổ vỡ hay sứt mẻ nghiêm trọng tình cảm vợ chồng.

Tin Mừng hôm nay, Thánh sử Gioan đã nói đến hai sự phản bội Chúa Giêsu: một của Giuđa Ítcariốt, một của Phêrô. Giuđa vì ham hố, tham lam tiền bạc đã bán đứng Thầy của mình, người mà ông đã từng tin tưởng, yêu thương, ăn uống và ở cùng. Phêrô vì hèn nhát mà không dám nhận mình là môn đệ của Thầy Giêsu nhưng sẵn sàng chối bỏ để tìm được sự an thân.

Nhưng điểm khác của hai sự phản bội này là lòng ăn năn thống hối: Giuđa đã nói không với điều này và tìm đến cái chết để giải quyết mối dằn vặt lương tâm. Phêrô thì lại tìm đến sự thống hối ăn năn quay trở lại đường ngay nẻo chính để trở thành vị Tông đồ Trưởng và là người bảo vệ Đức Tin cho anh em mình: “Phần con, một khi đã trở lại, hãy làm cho các anh em của con nên vững mạnh” (Lc 22,32-34).

Mỗi người Kitô hữu chúng ta được mời gọi luôn trung thành, tín trung với Thiên Chúa. Khi chúng ta phạm tội là mỗi lần chúng ta phản bội lại tình yêu của Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương dìu dắt và một lòng trung tín với chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta biết ăn năn hối lỗi mỗi khi phạm sai lầm, phản bội lại Thiên Chúa. Để nhờ lượng thương xót hải hà của Ngài, chúng ta được tha thứ và được thông phần hạnh phúc với Ngài trên nước Thiên Đàng.

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,103,474
  • Tổng lượt truy cập71,131,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây