Thứ 3 bát nhật PS: Tình yêu không ghen tuông sở hữu

Thứ hai - 17/04/2017 04:32  1818
Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh

(Ga 20,11-18)
 
Tình yêu xả kỷSở hữu hay chiếm đoạt cho riêng mình là một trong những đặc điểm nổi bật trong tình yêu, đặc biệt là tình yêu đôi lứa. Khi đã yêu nhau người ta thường không muốn chia sẻ cho ai và chỉ muốn giữ riêng người yêu của mình bên cạnh. Điều này cũng là điều tốt vì như thế sẽ đảm bảo được sự thủy chung trong tình yêu.

Nhưng nhiều người sở hữu người mình yêu cách thái quá dẫn đến sự ghen bóng, ghen gió cũng lại là nguyên nhân gây ra rạn nứt, đổ vỡ gia đình hay tình yêu của mình. Sự chiếm hữu, sở hữu thái quá còn dẫn đến những sự bạo lực, trả thù cách khủng khiếp. Rất nhiều vụ đánh ghen tàn bạo, mất hết tính người xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống và mạng xã hội minh chứng một phần điều đó.

Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dạy cho Maria Mácđala và cũng là dạy cho chính chúng ta một tình yêu xả kỷ với Chúa “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ: ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em”. Niềm vui vì biết Thầy mình đã phục sinh có lẽ khiến Maria quá mừng rỡ và tính giữ Ngài ở lại mãi, nhưng Chúa Giêsu lại khuyến khích bà mang niềm vui, Tin Mừng đó đến cho mọi người, đặc biệt là những người thân cận, xung quanh mình. Bà đã nghe tiếng Chúa và làm như vậy.

Có thứ tình yêu không thể chia sẻ với người thứ ba như tình yêu vợ chồng, tình yêu đôi bạn nhưng có những thứ yêu thương được mời gọi sẻ chia với mọi người chứ không chiếm hữu riêng cho mình. Tình yêu với Chúa chính là điều luôn được mời gọi sớt chia và loan báo cho mọi người. Đây cũng chính là mệnh lệnh truyền giáo của Chúa trước khi về trời “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Có như thế Tin Mừng về Đấng đã chịu chết và sống lại để cứu độ loài người chúng ta mới đi đến tận cùng trái đất và là “phương dược” giúp cho con người được hưởng niềm vui, sự yêu thương trọn vẹn và viên mãn trên trời. Amen.

Tác giả: NVG. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay33,974
  • Tháng hiện tại620,856
  • Tổng lượt truy cập70,648,613
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây