Thứ 7 tuần 15: từ chối điều trị để con được sinh ra

Thứ sáu - 15/07/2016 21:27  1120
Thứ Bảy tuần 15 Thường Niên (Mt 12,14-21)

Bị ung thư phổi di căn, khó thở không thể nằm, chỉ có thể ngồi, ngày chỉ ngủ 2 tiếng, người mẹ trẻ 25 tuổi ở Hà Tĩnh vẫn kiên trì đến phút cuối cùng với hy vọng cứu sống con.

Tối ngày 10 tháng 7, gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện K Trung ương đã mổ bắt con cho sản phụ Trâm. Khi đó, thai nhi được 29 tuần. Tiếng khóc chào đời của bé trai nặng 1,2 kg khiến các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm. Đây cũng là lần đầu tiên các bác sĩ mổ lấy con trong tư thế bệnh nhân ngồi, không thể gây mê hay tiêm thuốc an thần mà chỉ gây tê tủy sống.

Mang thai lần đầu được 11 tuần, Trâm thấy cổ nổi hạch nhưng cô gái trẻ ấy không hề nghĩ mình bị ung thư. Đến tuần thứ 19, được bác sĩ Bệnh viện K chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn cuối đã di căn, cô mới giật mình mà không dám tin.

Bác sĩ tư vấn nên đình chỉ thai nghén để điều trị bệnh hiệu quả hơn, nhưng biết mình đã không còn cơ hội nên cô quyết giữ lại con, hy vọng mình cầm cự đủ lâu để con có thể chào đời.

Đến tuần 27 thấy khó thở không thể chịu được, gia đình đưa Trâm vào Bệnh viện K. Nằm điều trị được gần 1 tuần, cô gái được chuyển tiếp lên khoa Hồi sức khi thấy biểu hiện khó thở tăng lên, các bác sĩ nhận thấy, sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn, nguy hiểm đến tính mạng nên nhờ Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ.

Ngay lập tức, 2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Sau 30 phút, em bé cất tiếng khóc, các bác sĩ thở phào nhẹ nhõm, người mẹ cũng rơi nước mắt. Em bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.[1]

Đây là câu chuyện thật được đăng trên http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/me-ung-thu-giai-doan-cuoi-tu-choi-dieu-tri-de-con-duoc-song-c46a804078.html

Câu chuyện này làm ta liên tưởng đến Tin Mừng hôm nay. Chúa Giê-su sắp bị quân Pha-ri-sêu tìm cách giết nhưng Người vẫn không từ bỏ tình yêu thương của Người dành cho dân chúng “Khi ấy, nhóm Pha-ri-sêu ra khỏi hội đường, bàn bạc để tìm cách giết Chúa Giê-su,” (Mt, 12, 14) nhưng không vì thế, mà Chúa Giê-su né tránh, tìm cách rời bỏ dân chúng. Người xuất hiện giữa họ như một “người mẹ hiền”[2] để cứu chữa những người bệnh tật chạy đến với Người.

Qua đây, lại một lần nữa, Chúa Giê-su thể tình yêu thương của Người dành cho nhân loại bất chấp mạng sống của mình. Mặc dù Người tỏ lòng như vậy nhưng Người không muốn cho họ tiết lộ người là ai để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a đã nói: “Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường” (Mt 12, 18b-19). Đức Giêsu đã loan báo Tin Mừng như một lời mời gọi rất nhẹ nhàng. Người không dùng quyền năng của mình để đe dọa hay ép buộc ai, nhưng đã dùng quyền năng để phục vụ mọi người trong âm thầm không phô trương.

Lạy Chúa, những phép màu của Ngài thật lớn lao kì diệu, tình yêu thương của Ngài hiện diện khắp nơi nơi. Xin cho con hiểu được tình yêu cao cả của Chúa để chúng con tôn thờ và phụng sự Chúa trên hết mọi sự. Amen.

[1] http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/me-ung-thu-giai-doan-cuoi-tu-choi-dieu-tri-de-con-duoc-song-c46a804078.html
[2] Theo quan niệm Việt Nam, người thầy thuốc giống như một người mẹ hiền (Lương y như từ mẫu)

Tác giả: PVH. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại912,582
  • Tổng lượt truy cập70,940,339
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây