Hạnh phúc của người nghèo trong Nước Chúa!

Thứ ba - 12/07/2016 11:23  1672
Thứ Tư tuần 15 Thường Niên (Mt 11, 25-27)

Bài Tin Mừng hôm nay nói về giây phút thân tình, gần gũi của tình cảm giữa Chúa Giêsu và Chúa Cha. Đức Giêsu thưa chuyện, cầu nguyện với Chúa Cha trong tư cách là một người con ngoan hiền, thấu hiểu Chúa Cha, vì Người đến để thực thi sứ mạng mà chính cha Người mong muốn. Có lẽ, áng văn trong bài Tin Mừng hôm nay được coi là lời bộc bạch sâu đậm giữa người cha và người con. Mối thân tình ấy cũng cho chúng ta những chỉ dẫn trong việc đón nhận Tin Mừng của Đức Giêsu.

Ngay từ khi đón nhận và thực thi sứ mạng cứu chuộc, Chúa Giêsu đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang của Con Thiên Chúa và chấp nhận kiếp sống “nghèo” của con người. Tâm thức của Người luôn hướng đến những con người bé nhỏ, mọn hèn, yếu thế. Người đã chọn một thiếu nữ không tên tuổi để làm mẹ, một mảnh đất Bêlem quá đỗi bình dị để làm quê quán, một nghề mộc quá kém cỏi để mưu sinh, một cuộc sống âm thầm, khiêm tốn để đến và đồng hành với con người. Điều đó càng làm nổi bật hình ảnh của một Thiên Chúa vì người nghèo. Bởi lẽ, chính Ngài đã chấp nhận sự nghèo túng để cảm thông, nâng đỡ, an ủi con người, để rồi từ đó, Tin Mừng được loan đi đến tận chân trời và những người nghèo đã đón nhận hồng ân cứu độ.

Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn(Mt 11, 25). Biết bao người thông thái cùng thời với Đức Giêsu, chứng kiến những phép lạ, quyền năng và lời giảng dạy của Người, nhưng sự kiêu ngạo, cái tôi ích kỉ, cậy dựa vào quyền lực, địa vị đã ngăn cản họ bước theo Chúa Giêsu, đã che mất hình ảnh Đấng Mêsia đang ở giữa họ mà chối bỏ Người. Chúa Giêsu đến, mang theo chìa khóa giải thoát con người khỏi ách nặng nề của lề luật. Người gieo rắc luật yêu thương vào lòng người bằng cả con tim. Người động chạm vào những nỗi đau của con người mà băng bó. Người tẩy rửa những vết nhơ nhớp của kiếp sống lầm lỡ. Người nâng dậy những con người bị xã hội bỏ rơi. Những cô gái điếm và người thu thuế được phục hồi phẩm giá nhân phẩm. Như ánh mặt trời chiếu tỏa, Người không phân biệt, chọn lựa đối tượng để yêu, nhưng luôn thao thức, chờ đợi, ôm ấp nhân loại vào trong vòng tay yêu thương của Người. Chúng ta, những con người bé nhỏ, hãy mừng vui vì ân huệ lớn lao mà Thiên Chúa đã dành tặng cho chúng ta nơi Đức Giêsu. Nói như vậy có nghĩa là chúng ta phải xét lại con người của mình, liệu rằng, chúng ta có phải là những con người bé mọn của Tin Mừng không? Sự kiêu căng, tôn sùng bản thân, cậy dựa vào khoa học, tri thức có thể làm ta ảo tưởng sức mạnh của mình mà gạt bỏ sự hiện diện của Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã tạo dựng tất cả cho con. Con có là gì, có làm được gì, tất cả là do Chúa. Xin cho con biết trở nên con người bé mọn trong bàn tay Chúa, luôn tin tưởng và đặt niềm phó thác nơi Ngài, từ đó, con sẽ sống trọn niềm tin con đã lãnh nhận và mang niềm vui Tin Mừng đến cho những người anh em chúng con. Amen!

Tác giả: ND. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại492,137
  • Tổng lượt truy cập70,519,894
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây