Thứ Ba tuần 16: Sự hi sinh của mẹ

Thứ hai - 18/07/2016 10:51  1063
Mt 12,46-50
 
Vụ động đất hồi tháng 3/2014 ở Nhật Bản đã chôn vùi rất nhiều người dưới đống đổ nát. Sau khi động đất qua đi, lực lượng cứu hộ bắt đầu các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và họ đã nhìn thấy thi thể một người phụ nữ qua các vết nứt từ đống đổ nát của một ngôi nhà. Nhưng tư thế của cô rất lạ: Giống như tư thế của người đang quỳ gối cầu nguyện, nghiêng hẳn về phía trước và hai tay như đang đỡ lấy một vật gì đó. Toàn thân cô bị đè bởi cả ngôi nhà. Khi đội cứu hộ toan rời đi, một linh cảm kỳ diệu nào đó đã mách bảo đội trưởng đội cứu hộ. Một lần nữa, anh quỳ xuống và luồn tay qua khe hẹp để tìm kiếm ở khoảng không nhỏ bên dưới xác chết. Bỗng nhiên, anh hét lên: “Một đứa bé! Có một đứa bé!”. Quả thật, có một cậu bé 3 tháng tuổi được bọc trong một chiếc chăn hoa bên dưới thi thể của người mẹ.

Rõ ràng người phụ nữ đã hy sinh để cứu con mình. Khi ngôi nhà sập, cô đã lấy thân mình làm tấm chắn bảo vệ con trai. Cậu bé vẫn đang ngủ một cách yên bình khi đội cứu hộ nhấc em lên. Sau khi mở tấm chăn, vị bác sĩ cứu hộ đã nhìn thấy một điện thoại di động bên trong. Có một tin nhắn trên màn hình nội dung là: “Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con”.

Từ câu chuyện trên, chúng ta liên tưởng đến bài Tin mừng hôm nay. Khi Chúa Giêsu được hỏi ‘’Ai là mẹ tôi?’’ Chắc hẳn người đầu tiên mà Người nghĩ đến là Đức Maria vì câu trả lời mà Đức Giêsu đưa ra chính là điều mà Mẹ đã và đang sống, đó là phàm ai thi hành ý muốn của Cha Tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là mẹ tôi. Cũng như người mẹ trong câu chuyện trên đã hy sinh bản thân để cho con mình đươc sống thì Đức Maria cũng thế. Mẹ Maria đã hy sinh cả cuộc đời của mình để cho nhân loại được sống. Tuy nhiên, sự hy sinh của mẹ lại không cậy đựa vào sức manh của con người mà hoàn toàn tín thác vào quyền năng của Thiên Chúa qua chính lời cầu nguyện.

Trong câu chuyện trên, có lẽ người mẹ đã bắt chước Đức Marria dùng lời cầu nguyện để cứu con mình. Quả thật, lời cầu nguyện của người mẹ đã được Chúa nhận lời. Tình yêu của người mẹ dành cho con thật lớn lao. Mẹ có thể coi thường cái chết để cho con đươc sống bình an. Khi xưa, Mẹ maria đã hy sinh cả cuôc đời để cưu mang đấng Cứu Độ và ngày nay cũng thế Mẹ vẫn không ngừng chuyển cầu cho chúng ta nơi Thiên Chúa. Qua tin nhắn cuối cùng mà người mẹ quá cố đã để lại cho người con thì Mẹ Maria cũng nhắn nhủ với chúng ta rằng  “Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con”.

Mẹ không chỉ yêu mến Chúa Giêsu qua việc chăm sóc chu đáo cho Chúa mọi bề khi Chúa còn thơ ấu, dõi bước theo Chúa Giêsu trong hành trình rao giảng, và nhất là lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa. Không ai có thể yêu mến, lắng nghe, tuân giữ, và thực thi lời của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Giống như Chúa Giêsu, Mẹ Maria cũng đã lấy lời Chúa làm lẽ sống, làm lương thực cho cuộc đời mình. Vì thế, Mẹ thật đáng yêu hơn mọi phụ nữ trên trần gian này.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn yêu thương chúng con, xin Mẹ giúp chúng con biết đón nhận thánh ý Chúa trong niềm tín thác như xưa kia Mẹ đã thực hiện Thánh ý Chúa cách trọn vẹn trong đời Mẹ. Xin Mẹ luôn dẫn đường chỉ lối cho chúng con và nhất là giúp chúng con luôn tâm sự với Mẹ bằng lời kinh Mân Côi mỗi ngày.

Tác giả: PVH. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay22,144
  • Tháng hiện tại869,766
  • Tổng lượt truy cập70,897,523
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây