Sứ mệnh bất di bất dịch

Thứ năm - 29/06/2023 04:38  383
stpeter paulThầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước Trời!”.

Hudson Taylor, 1832-1905, nhà truyền giáo vĩ đại người Anh truyền đạo tại Trung Quốc 51 năm. Ông xây 125 trường học, lập hơn 300 cứ điểm Tin Mừng với hơn 500 người giúp việc, đem về cho Chúa 18.000 linh hồn trong những năm đầu. Nhật ký ngày đầu tiên của ông ghi, “Cho một sứ mệnh bất di bất dịch, chúng tôi có 25 xu, và tất cả những lời hứa của Chúa!”.

Lời Chúa kính Hai Thánh Phêrô - Phaolô hôm nay cho thấy, Giáo Hội không phải là công trình của loài người, nhưng là của Thiên Chúa; không phải bắt đầu “với 25 xu”, nhưng là với “12” con người hèn yếu “và tất cả những lời hứa của Chúa!”. Chúa Giêsu trao cho họ một ‘sứ mệnh bất di bất dịch’; Ngài nói với Phêrô, “Thầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước Trời!”.

Qua mọi thời, Giáo Hội gặp nhiều khó khăn, ghét bỏ, hiểu lầm, vu khống, chế giễu; thậm chí, bách hại đến đổ máu. Mặc dù đôi khi điều lố ​​bịch và đáng trách là do lỗi cá nhân của các thành viên; nhưng thông thường, Giáo Hội vẫn đang tiếp tục bị đàn áp do chính sứ mệnh của mình. Và vì đã là công trình của Thiên Chúa thì dấu chấm hết là điều không bao giờ xảy ra! Sứ mệnh đó được rao truyền một cách rõ ràng, nhân ái, chắc chắn, và có năng quyền. Đó là lý do đầu tiên Giáo Hội bị ghét bỏ và chịu công kích!

Vậy sứ mệnh của Giáo Hội là gì? Là giảng dạy một giáo lý đức tin tinh tuyền về lòng thương xót của Thiên Chúa, Đấng tuôn đổ ân sủng và bình an của Ngài qua các Bí Tích. Giáo Hội chăn dắt dân Chúa, dẫn đoàn chiên Ngài đến vui hưởng sự sống đời đời. Phêrô và Phaolô không chỉ là hai trong số những tấm gương lớn nhất về sứ mệnh đã được nhận lãnh, nhưng còn là nền tảng cụ thể, mà trên đó, Chúa Kitô đã bắt đầu với ‘sứ mệnh bất di bất dịch’ này. Với Phêrô mà “chìa khoá” Chúa Giêsu trao cho ngài, tượng trưng quyền lãnh đạo và giáo huấn. Đây là món quà thiêng liêng được gọi là không thể sai lầm cho người kế vị và các đấng kế nhiệm. Cho dẫu Phêrô và các đấng đến sau có nhiều yếu đuối, nhưng chìa khóa Nước Trời đã lãnh nhận vẫn được bảo tồn và thi hành đúng chức vụ và năng quyền của nó.

Thứ đến, Phaolô, người được gọi để trở nên Tông Đồ Dân Ngoại. Thư Timôthê hôm nay nói đến ‘sứ mệnh bất di bất dịch’ Phaolô đã lãnh nhận và chu toàn, “Có Chúa phù hộ cha; để nhờ cha, việc giảng đạo nên trọn và tất cả Dân Ngoại được nghe giảng Tin Mừng”. Như lời Thánh Vịnh đáp ca, Phaolô xác tín, “Chúa đã giải thoát tôi khỏi mọi nỗi kinh hoàng”. Đó cũng là tâm sự của Phêrô khi Chúa sai thiên thần đến giải thoát ngài khỏi ngục tối như bài đọc một cho biết. Cả Phêrô và Phaolô đều đã trả giá cho sự trung thành với sứ vụ bằng việc tử đạo.

“Thầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước Trời!”. Trong sức mạnh Thánh Thần, các đấng kế vị Phêrô tiếp tục nhận chìa khoá Nước Trời và thi hành ý muốn của Thầy mình. Yếu tố con người không thành vấn đề, cho dù “chỉ với 25 xu”, nhưng điều quan trọng là “những lời hứa của Chúa”. Chớ gì ân sủng và những tố chất thần linh được ban qua phép Rửa Tội cũng thổi lên ngọn lửa tông đồ trong bạn và tôi; đồng thời, chúng ta nỗ lực hết mình để thi hành bổn phận theo đấng bậc một cách trung thành để nhiều người được tiếp cận Tin Mừng! Chúa Kitô đã đến trần gian, thi hành sứ mệnh cách âm thầm, kết thúc cách đau thương nhưng sống lại cách rạng rỡ; vì thế, việc ngưng thi hành sứ mệnh này là điều không bao giờ xảy ra!

“Lạy Chúa, con có nhiều hơn “25 xu, và tất cả những lời hứa của Chúa”. Đừng để con chểnh mảng trong việc vui sống ‘sứ điệp’, yêu mến ‘sứ vụ’ và chu tất ‘sứ mệnh’ của mình!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay46,171
  • Tháng hiện tại1,208,942
  • Tổng lượt truy cập71,236,699
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây