Thứ 5 tuần II TN: Đến với Chúa

Thứ tư - 17/01/2018 04:11  1433
Thứ Năm tuần II TN
Mc 3,7-12

 
tải xuống (5)Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu có sức hấp dẫn thật mãnh liệt. Ngài xuất hiện dù ở đâu thì dân chúng cũng lũ lượt kéo đến với Ngài. Thánh sử Maccô ghi lại: “Ðức Giêsu cùng với các môn đệ cửa Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Galilê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giuđê, từ Giêrusalem, từ xứ Iđumê, từ vùng bên kia sông Giođan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xiđon, người ta lũ lượt đến với Người” (Mc 3, 7 - 9).

Sở dĩ từ khắp nơi dân chúng lũ lượt kéo đến với Chúa là vì họ đã nghe biết những việc Người làm: Ngài rất quyền năng, tự nơi Ngài phát xuất ơn chữa lành. Không cần Ngài phải chữa nhưng chỉ cần sờ chạm đến Ngài thì mọi bệnh tật đều sẽ được chữa lành. Đặc biệt Ngài rất gần gũi và yêu thương, giữa Ngài với dân dường như không còn khoảng cách. Ngài hòa mình vào giữa mọi người nên Ngài có thể dễ dàng đụng chạm đến họ và họ cũng được tự do đụng chạm đến Ngài. Tin Mừng ghi lại “Quả thế, Ngài đã chữa lành nhiều bệnh nhân khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người” (Mc 3, 10).

Chúa Giêsu thật gần gũi với dân chúng. Ngài hiểu mọi nhu cầu của dân. Ngài thấu cảm mọi khổ đau và khát vọng của họ, vì thế Ngài luôn mở rộng vòng tay để đón nhận tất cả những ai cần đến Ngài. Còn phía dân chúng, chính họ đã cảm nhận được tình yêu thương của Ngài nên họ mới kéo đến với Ngài mỗi ngày một đông. Trong số những người đến với Chúa có lẽ có những kẻ đến vì vụ lợi, có những kẻ đến vì tò mò, dò xét và tìm cách bắt Ngài nhưng số đông vẫn cần đến Ngài thực sự, họ đến để được Ngài dạy dỗ và chữa lành, họ đến đến tìm nơi Ngài niềm an ủi và hy vọng trước muôn vàn khổ đau của cuộc sống. Ngài đã không loại trừ một ai nhưng đón nhận tất cả với trái tim tràn ngập yêu thương.

Là môn đệ của Chúa Giêsu hôm nay mỗi chúng ta cũng được mời gọi sống gần gũi và yêu thương những người xung quanh, sẻ chia niềm vui nỗi buồn với họ, để cuộc sống luôn chan hòa niềm vui.

Hôm nay Giáo hội bước vào tuần chín cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Ki tô hữu. Sự hiệp nhất ấy sẽ mãi chỉ là giấc mơ nếu mỗi người không biết cảm thông, tha thứ, chia sẻ và đón nhận tha nhân như Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, Chúa luôn hiện diện và đồng hành với chúng con trong mọi biến cố của cuộc sống. Chúa luôn thấu hiểu và cảm thông với chúng con trong mọi khổ đau của kiếp người. Chúa luôn che chở, bảo vệ chúng con trong mọi nỗi nan nguy. Xin cho chúng con siêng năng đến và ở lại với Chúa trong tâm tình con thảo hầu mỗi ngày chúng con thành tâm yêu mến Chúa và sống yêu thương, hiệp nhất với nhau hơn. A men.
 

Tác giả: Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại591,692
  • Tổng lượt truy cập70,619,449
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây