Đệ tử dòng Trinh Vương mừng bổn mạng

Thứ hai - 02/10/2017 20:08  3273
Với tròn một tháng cầu nguyện, học hỏi và thuyết trình chuẩn bị mừng lễ bổn mạng cùng biết bao cố gắng và hy sinh, niềm vui đã vỡ òa nơi Trường Đệ tử của Hội Dòng Trinh Vương Bùi  Chu thân thương trong ngày 01 tháng 10 vừa qua. Chị em Đệ tử từ khắp các nơi rộn ràng trở về nhà Mẹ mừng lễ Thánh bổn mạng của Trường Đệ Tử và cũng là Thánh sư của Hội Dòng.
 
IMG 2311

Ngày lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu năm nay trùng vào ngày Chúa Nhật mừng kính Mẹ Mân Côi. Một sự trùng hợp Thiên Ý. 

Quả thật, kinh Mân Côi là lời kinh đơn sơ, lời kinh cho mọi người: người già cũng như người trẻ, người tri thức cũng như người bình dân. Thật giống với con người của Chị Thánh Nhỏ Têrêsa: một con người đơn sơ, người của mọi người. Điều này được Cha  Giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám Đốc Đại Chủng Viện Mẹ  Vô Nhiễm đã làm sáng tỏ trong bài giảng Thánh Lễ 10h trưa cùng ngày. Cha Giáo chia sẻ: “Chuỗi Mân Côi (Rosarium) có nghĩa là chuỗi hoa hồng. Chính ở điểm này mà chúng ta thấy được sự liên kết với Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu: Chị luôn nhận mình là bông hoa hồng nhỏ của Chúa Giêsu.”


Chính chị Thánh cũng đã khẳng định trong bài thơ “Tung Hoa” của mình:
                                              Tung hoa lên! Ôi Giêsu chí ái
                                              Chiến với Ngài khí giới sẽ là hoa
                                              Cứu tội nhân đưa muôn người trở lại
                                              Với hoa này thắng lợi sẽ về ta.

Kết thúc bài giảng, Cha Giáo kêu gọi mỗi Đệ tử Trinh Vương hãy theo chân chị Thánh nhỏ của mình mở rộng lời kinh, lời cầu nguyện của mình tới 5 châu, 4 bể, tới tất cả mọi người hầu có thể đưa muôn người trở lại với Chúa. Một lời kêu gọi thật mạnh mẽ thúc đẩy 95 con tim, 95 mầm non Ơn gọi của Hội Dòng tiến sâu, tiến mạnh hơn nữa trên con đường nhỏ trong linh đạo Thơ Ấu Thiêng Liêng.

Niềm vui còn được nhân lên trong cả gia đình Dòng qua buổi Thi – Văn Nghệ mừng Thánh Têrêsa. Rất nhiều câu hỏi với những hình thức thi khác nhau đã được ban tổ chức đưa ra, đòi hỏi người chơi cần vận dụng tất cả: sự thông minh, nhanh nhẹn cùng cả một quá trình cố gắng, để ý trong thời gian chuẩn bị mừng lễ. Điều cần thiết hơn hết để có thể rinh được những phần quà hấp dẫn của chương trình là sự hiểu biết về chị Thánh và con đường nhỏ của chị.

 
IMG 2324

Trong chương trình còn có những thiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc với sự góp mặt của các chị khấn, các chị nhà tập và tất nhiên là cả các Út Đệ tử nữa. Tình gia đình, tinh thần trẻ thơ của chị Thánh càng được thể hiện đậm nét nơi Hội Dòng qua tiết mục của các chị khấn lớn – các chị đầu Dòng. Các chị đã sống thật sung mãn tinh thần của chị Thánh: “Dù 70 tuổi tôi vẫn sống như một đứa con nhỏ của Cha Trên Trời.”

Chị Thánh Nhỏ của chúng em ơi! Xin hãy làm mưa hoa hồng, mưa tình yêu cho đoàn em nhỏ, cho Hội Dòng, Giáo Phận, Giáo Hội và cho toàn nhân loại Chị nhé!

Tác giả: Đệ tử Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay42,549
  • Tháng hiện tại904,084
  • Tổng lượt truy cập69,963,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây