Dòng Trinh Vương mừng lễ bổn mạng

Thứ tư - 23/08/2017 04:11  3652
Cũng như mọi năm vào dịp lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương Vũ Trụ, bổn mạng đệ nhất của Hội Dòng được mừng kính trọng thể do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cử hành lúc 9h ngày 22/08/2017, tại nguyện đường nhà Mẹ Dòng Trinh Vương Liên Thủy.
 
Đồng tế với Đức Cha, có quý Cha giáo Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Cha xứ nơi có các chị em trong Dòng đang phục vụ, cùng quý tu sỹ nam nữ, chủng sinh trong và ngoài Giáo phận. Bên cạnh đó, quí Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ nơi các chị em đang phục vụ cũng về chung chia niềm vui với Hội Dòng.

 
00 00 trinh vuong 2a
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hướng về ngày lễ để tôn vinh Mẹ với tước hiệu Nữ Vương mà Chúa đã dành cho Mẹ. Cùng với lời ngợi khen là tâm tình cảm tạ Mẹ vì biết bao ơn lành đặc biệt mà Mẹ dành cho con cái Giáo Hội, cách riêng cho Hội Dòng Trinh Vương.
 
Trong bài giảng, Đức Cha Tôma nhắc lại Mầu nhiệm Đức Trinh Nữ Maria được đặc ân khỏi tội Nguyên Tổ. Đức Cha nhấn mạnh: sở dĩ Mẹ được phong quyền Nữ Vương vì suốt cuộc đời, Mẹ đã hoàn toàn vâng phục Thánh Ý Chúa. Quả thật, với thiên chức Nữ Vương: Mẹ đã chu toàn sứ mệnh Nữ Vương tại thế và cả trên trời cao. Mẹ dùng quyền Nữ Vương của mình để phục vụ theo tinh thần Tin Mừng để nâng đỡ, yêu thương, che chở đoàn con. Đức Cha mời gọi mọi người cùng cảm nhận niềm hạnh phúc và hãnh diện về người Mẹ có tên là Maria để noi gương Mẹ, biết sống hai tiếng xin vâng, luôn phó thác đời mình cho Thánh Ý Chúa.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ chị Tổng Phụ Trách đại diện Hội Dòng có đôi lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, cùng cộng đoàn đã đến mừng lễ Bổn Mạng của Hội Dòng. Thánh Lễ kết thúc lúc 10h trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa. Mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc thân thiện với Hội Dòng.

Nguyện xin Mẹ Maria Trinh Vương nâng đỡ phù trì cho từng thành viên trong Hội Dòng biết noi gương Mẹ luôn thưa hai tiếng xin vâng trong bất cứ hoàn cảnh trên hành trình dâng hiến.

Tác giả: T.T Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,098,454
  • Tổng lượt truy cập71,126,211
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây