Thứ 5 tuần 3 MC: Đức Giêsu, con người tự do đích thực

Thứ tư - 14/03/2018 11:21  1373
Thứ Năm tuần 4 Mùa Chay, Ga 5, 31-47
 
Gần tới ngày kỷ niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, Tin Mừng Gioan cho thấy tội ác của con người mỗi ngày một dâng cao; sự cố chấp, cứng lòng từ chối ơn cứu độ của con người mỗi ngày một lớn. Đặc biệt Tin Mừng Gioan cho thấy sự tự do thanh thoát, tâm tình con thảo của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha ngày càng sâu thẳm đến tột độ.
 
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu phải đương đầu với sự cứng lòng tin của người Do Thái dù đã có ba lời chứng: lời chứng thứ nhất của Gioan Tẩy Giả, lời chứng thứ hai là những việc Chúa Cha trao phó mà Chúa Giêsu đã hoàn thành, lời chứng thứ ba của chính Chúa Cha nhưng họ vẫn không tin. Chúa Giêsu đã xác nhận rõ nguyên nhân của sự cố chấp cứng tin này là: “Các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa, Tôi đã đến nhân danh Cha Tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh  mình mà đến thì các ông lại đón nhận.Các ông đã tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất”. Đang là người bị chất vấn buộc tội, giờ đây Chúa Giêsu lại trở thành Đấng cáo tội. Đang là người bị đưa ra tòa Chúa Giêsu đã trở thành thẩm phán chấn vấn chính những kẻ đã đưa mình ra tòa. Dù có bị chống đối, bị kết tội nhưng không một chút sợ hãi Chúa Giêsu vẫn bình tình, khiêm tốn chu toàn công việc Cha đã trao phó. Điều này cho thấy Chúa Giêsu là một người hoàn toàn tự do. Sở dĩ Ngài hoàn toàn tự do như vậy là vì Ngài không bị lệ thuộc bất cứ điều gì. Ngài chỉ lệ thuộc vào thánh ý Cha mà thôi. Ngài đã sống trọn vẹn tình con thảo đối với Cha của Ngài. Do đó mọi việc Ngài làm đều được Cha chúc phúc và đem lại giá trị cứu độ cho con người.
 
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống tự do nội tâm như Chúa Giêsu. Đừng để mình lệ thuộc vào bất cứ điều gì như danh vọng, địa vị, sự tín nhiệm …. Đừng bao giờ hành động để làm đẹp lòng người này  người kia nhưng hãy chỉ hành động vì điều đó đúng, điều đó đẹp lòng Chúa. Chỉ khi nào hành động như thế ta mới có được tâm hồn thanh thoát và tự do thực sự. Và một khi đã nhận thấy một điều tốt cần làm, thì hãy làm trong sự trung tín và khiêm nhường dù có bị hiểu lầm, bị chống đối nhưng chắc chắn ta sẽ nhận được niềm vui nội tâm như chính Chúa Giêsu khi xưa.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chỉ nhìn lên thánh ý Cha để đón nhận và hiến dâng tất cả, xin cho chúng con cũng luôn gắn bó mất thiết với Chúa, học nơi Chúa bài học khiêm nhường thẳm sâu để trong mọi việc con luôn tìm kiếm vinh danh Thiên Chúa trong tâm tình con thảo, hầu con được bình an, hạnh phúc và mọi việc con làm đều sinh ích cho các linh hồn. Amen.
 
Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,444
  • Tổng lượt truy cập69,929,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây