Thứ 6 tuần II MC: Những tá điền sát nhân

Thứ năm - 01/03/2018 03:40  1107
Thứ Sáu tuần II MC
Mt 21,33-43.45-46

tải xuống (19)Thái độ lịch sự của người nhận ơn là lòng biết ơn, thái độ đức tin của con Thiên Chúa cũng là lòng biết ơn, vì tất cả đều là hồng ân. Thế nhưng không phải ai ai cũng có thể ý thức đầy đủ về những hồng ân mà Chúa đã ban tặng để mà thân thưa hai tiếng “cám ơn” và làm cho ơn Chúa được triển nở trong cuộc sống.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu kể lại dụ ngôn những tá điền sát nhân. Qua đó, Chúa muốn nhắn nhủ mỗi người bài học về lòng biết ơn và tinh thần trách nhiệm với những ơn lành đã lãnh nhận. Quả thật, mỗi người đều được Chúa ban cho những ơn riêng tựa như “người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người” (x. Mt 25,15). Không những thế, Chúa còn muốn con người cộng tác với ơn Chúa khi cho chúng ta trở thành những “tá điền” trong vườn nho của Chúa. Chúa chính là Ông chủ tận tâm và chu đáo khi chuẩn bị những gì cần thiết cho người cộng sự của mình trước khi ông lên đường đi xa: “chung quanh vườn, ông khoét bồn đạp nho, và xây một tháp canh...”. Với sự tin tưởng ấy, lẽ dĩ nhiên ông chủ mong muốn ở những cộng sự viên của mình sự trung thành và tinh thần trách nhiệm. Thế nhưng, đáp lại niềm mong mỏi của ông chủ là sự vô ơn, bạc nghĩa và bất trung của những tá điền. Lần này cho đến khác, mặc cho lòng nhẫn nại của ông chủ nhưng chúng vẫn “chứng nào tật ấy”, “chúng đánh người này, giết người kia, ném đá người nọ”. Thậm chí, ngay khi ông chủ sai người con trai duy nhất của ông đến thế mà các tá điền cũng không kiêng nể gì cả.

Với mỗi người cũng vậy, cũng đã biết bao lần chúng ta bội nghĩa bất trung với tình yêu và sự tin tưởng của Chúa. Thiên Chúa đã yêu thương quan phòng gìn giữ và ban cho những phương tiện cần thiết để ai nấy sống xứng đáng với nhân phẩm của mình. Mỗi khi nhận được từ ai một ân huệ nào đó, ta vẫn nói lời cám ơn. Nếu giữa con người với nhau là như thế, thì đối với Thiên Chúa là Ðấng thi ân gấp bội so với con người, ta càng phải bày tỏ tâm tình và thái độ này hơn. Một khi ý thức được điều đó, mỗi người cũng phải biết làm cho những ơn huệ được triển nở trong cuộc sống.

Thánh Phaolô đã khẳng định “Tôi có là gì, cũng là nhờ Ơn Chúa, và Ơn Người ban cho tôi đã không vô hiệu; trái lại, tôi đã làm việc nhiều hơn tất cả người khác, nhưng không phải là tôi, mà là Ơn Chúa cùng với tôi” (1Cr 15,10). Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức về những ơn lành Chúa đã ban. Nhờ đó, con biết cất cao hai tiếng tạ ơn Chúa và làm cho ơn Chúa được triển nở trong mọi giây phút của cuộc đời. Amen

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay33,682
  • Tháng hiện tại565,390
  • Tổng lượt truy cập70,593,147
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây