Nghịch lý của chân lý  

Thứ tư - 14/02/2018 08:10  1332
Thứ Năm sau Lễ Tro
Lc 9, 22-25
 
Sau khi loan báo cuộc khổ nạn của mình với các môn đệ, Đức Giêsu đưa ra điều kiện tiên quyết cho mọi người để có được sự sống đời đời là chấp nhận thập giá và hy sinh mạng sống vì Ngài. Quả thật, những lời này chẳng những gây chói tai cho đám đông dân chúng mà cho cả các môn đệ của Ngài nữa. Tuy nhiên, Chính Đức Giêsu lại chọn thực hiện sứ mệnh cứu chuộc nhân loại bằng con đường khổ nạn và chịu chết trên thập giá, vốn bị thế gian khinh chê. Những gì loài người cho là nghịch lý thì Ngài lại dùng để  đưa ra một chân lý thường hằng bất biến.
 
Không thiếu những lần Ngài đưa ra lời giảng dậy mà dân chúng và các môn đệ cho là mâu thuẫn với lối suy nghĩ thông thường của nhân loại: Đức Giêsu coi một đồng dâng cúng của bà góa còn nhiều hơn cả số tiền khổng lồ của những người giầu hào phóng đóng góp ( x. Lc 21, 3); Ngài đề cao một người tội lỗi biết sám hối hơn là 99 người công chính không cần sám hối (x. Lc 15, 7); Ngài đưa ra lời khuyên khi mở tiệc là mời những người không có khả năng mời lại ( x. Lc 14, 13)…Tất cả đều trái nghịch với cách suy nghĩ và hàng xử trong cuộc sống thường nhật của con người.
 
Suy ngẫm về màu nhiệm cao siêu của thập giá, cách thế mà Đức Giêsu đã chọn để mở ra con đường cứu độ cho nhân loại, thánh Phaolô đã phải thốt lên rằng Thiên Chúa đã dùng sự điên rồ của thập giá để đối trọng lại những gì thế gian cho là khôn ngoan (x. 1 Cr 1, 17-25).
 
Nếu như con người ưa chuộng hình thức và đánh giá bằng vẻ hào nhoáng bề ngoài vốn hết sức bị rơi vào tình trạng ngộ nhận thì Đức Giêsu lại có cái nhìn bằng cặp mặt của Thiên Chúa sâu thẳm nơi tâm hồn con người, vì chính Ngài là đường là sự thật và là sự sống.
 
Trong Mùa Chay Thánh này, xin Chúa cho mỗi tín hữu biết nhận ra ánh sáng chân lý qua những lời dạy bảo của Đức Giêsu và trút bỏ đi cái nhìn đầy thành kiến đối với các anh chị em đồng loại của mình.
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,942
  • Tổng lượt truy cập69,923,816
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây