Ngày 05/02: Thánh Agata, trinh nữ, tử đạo

Chủ nhật - 04/02/2018 19:46  2364
Ngày 05 tháng 02
Mc 6,53-56

 
al carcere1Thánh nữ A-ga-ta sinh tại Xi-ci-li-a, nước Ý, khoảng năm 230, trong một gia đình giàu sang quý phái và đạo đức. Cuộc đời của thánh nhân là mẫu gương sáng chói về tình yêu trung kiên và son sắt, quyết một lòng hiến thân cho Thiên Chúa.

Quả thật, thánh nhân ngay từ nhỏ đã khấn giữ mình đồng trinh, hiến trọn cuộc đời cho Thiên Chúa. Các chị của thánh nữ là Anê, Lucia và Cécilia đều đã được phước tử vì đạo dưới thời bạo vương Đêciô, năm 251. Thánh Agata chỉ có một chí hướng là hiến toàn thân của mình cho Thiên Chúa để Chúa định liệu cuộc đời của mình. Khi thánh nhân từ bỏ mọi sự quyến rũ của thế gian để chọn Chúa làm gia nghiệp của đời mình, thì cũng đồng nghĩa với việc ngài sẽ phải trải qua những gian nan thử thách. Chính Chúa Giêsu đã khẳng định: “vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em” (Ga 15,19). Thánh nữ A-ga-ta cũng đã trải qua những ngày tháng đau khổ. Quin-ti-a-nô, vị bạo chúa biển lận và dâm dật, đã tìm đủ mọi cách quyến rũ thánh nữ, nhưng cũng vô hiệu. Cuối cùng, ông ta giận dữ, cho tra tấn hành hạ ngài một cách hết sức dã man, và ném vào lò lửa cho chết cháy. Thế nhưng, phần thưởng sau cùng dành cho những ai trung kiên chọn Chúa là phần phúc hiển vinh. Thánh nữ được Chúa gìn giữ đồng trinh, và ban ơn nâng đỡ để thánh nhân sẵn sàng lãnh triều thiên tử đạo. Thánh nữ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 05/2/251. Thiên Chúa đã thưởng công thánh nhân bằng muôn vàn phép lạ mà ngài đã thực hiện.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khẳng định “Các con hãy vui mừng, vì phần thưởng dành cho các con ở trên trời rất lớn lao” ( Mt 5, 13). Xin cho chúng con noi gương thánh nữ A-ga-ta biết yêu mến Chúa tha thiết, luôn trung thành với đức tin trong mọi gian nan thử thách. Amen

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại590,273
  • Tổng lượt truy cập70,618,030
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây