Thứ 4 tuần IV TN: Trở về quê hương

Thứ ba - 30/01/2018 10:06  822
Thứ Tư tuần IV TN
Mc 6,1-6

 
tải xuống (19)Ai ai trong mỗi chúng ta cũng đều có một nơi chôn nhau cắt rốn, nơi đó được gọi tên bằng hai chữ thân thương “Quê hương”. Hai tiếng thiêng liêng ấy gợi cho mỗi chúng ta biết bao những trăn trở, suy tư, bởi nơi đó ắp đầy những kỷ niệm vui buồn.

Thánh Sử Maccô trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy việc Chúa Giêsu trở về quê hương trong hoàn cảnh Người đã từng rao giảng Tin mừng ở nhiều nơi và đã từng làm nhiều phép lạ. Phép lạ mới nhất mà Chúa Giêsu thực hiện cho người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm (Mc 5,25) và cho người con gái ông Giai- a (Mc 5,41-43), cũng đủ cho ta thấy danh tiếng “lẫy lừng” của Người lúc bấy giờ.

Hàng xóm láng giềng và những người ở làng quê Nadarét cũng thừa nhận việc Chúa Giêsu rất tài giỏi và nổi tiếng, đến nỗi họ phải thốt lên: “Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì?” (Mc 6,2b). Họ nhìn nhận Chúa Giêsu thực sự thông thái, khôn ngoan và làm được nhiều phép lạ, thế nhưng, họ vẫn không thể chấp nhận đó là sự thực. Họ thắc mắc đó chẳng phải là người hàng xóm láng giềng của họ hay sao? Chẳng phải họ biết rất rõ về nguồn cội gốc gác của Người hay sao? Cha mẹ và anh em của Chúa chẳng phải là vẫn qua lại tiếp xúc với họ hàng ngày hay sao? Họ khó chấp nhận sự thực Chúa Giêsu sau một thời gian vắng bóng lại trở nên tài giỏi như vậy, họ vẫn giữ lối nhìn cũ kỹ và hẹp hòi về Người. Hay nói cách khác, họ không nhìn nhận một Đức Giêsu rao giảng về Nước Thiên Chúa đang đến gần, không nhìn nhận một Đức Giêsu làm được nhiều phép lạ, có uy quyền trên bệnh tật và ma quỷ.

Chúng ta thì sao? Liệu chúng ta có thể chấp nhận một Chúa Giêsu làm người hay không? Liệu chúng ta có mở lòng ra để đón tiếp Người hay không? Liệu chúng ta vui mừng vì người anh em của mình thành đạt, giỏi giang hay không? Hay vẫn là một ánh mắt “soi mói”,  một cái nhìn thiếu thiện cảm với anh em mình, nhất là khi họ thành công hơn mình.

Xin Chúa cho mỗi chúng ta biết nhận ra chính Chúa hiện diện nơi mỗi người xung quanh và nơi chính Bí Tích Thánh Thể. Để rồi, chúng ta ý thức hơn nữa và chuẩn bị một tâm hồn cho xứng đáng để đón rước Chúa vào lòng. Từ đó, biết mở lòng để đón nhận chính Chúa nơi anh em mình, và quyền năng của Chúa trong cuộc đời.

Tác giả: Tim Đèn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay13,844
  • Tháng hiện tại841,621
  • Tổng lượt truy cập69,901,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây