Thứ 7 tuần V TN: Nối kết tình thân

Thứ sáu - 09/02/2018 10:28  743
Thứ Bảy tuần V TN
Mc 8,1-10

 
tải xuống (6)Có thể nói, xã hội với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, thế nhưng kèm theo đó là sự phân hóa giàu nghèo ngày càng lớn giữa các quốc gia, giữa các tầng lớp trong xã hội. Điều đó dẫn tới tương quan của con người bị phân cách bởi hố sâu giàu – nghèo. Là những người Ki-tô hữu, chúng ta có bổn phận san bằng những hố sâu ngăn cách đó, làm cho mọi người gần nhau hơn, không phân biệt giàu nghèo, màu da, tôn giáo...

Như các môn đệ xưa, chúng ta được Chúa mời gọi cộng tác với Chúa để chăm sóc cho những mảnh đời nghèo đói về thể xác cũng như tinh thần. Lời Chúa hôm nay, cho chúng ta thấy Chúa mời gọi các môn đệ cộng tác với Chúa trong việc cho đám đông dân chúng ăn, vì như lời Đức Giê-su nói thì “dân chúng ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn” (Mc 8,2). Với sự cộng tác của các môn đệ thì Đức Giê-su “đã cầm lấy bảy chiếc bánh của các môn đệ, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho dân chúng” (x. Mc 8,7). Qua đây, Chúa nhắn nhủ mỗi người chúng ta hãy biết quan tâm, sẻ chia cho người khác, nhất là những người đang đói khát của ăn vật chất cũng như tinh thần.

Lạy Chúa, giữa một thế giới đầy đủ tiện nghi xin cho con biết quan tâm, đến với và phục vụ cho nhu cầu của những người cùng khốn của xã hội.

Lạy Chúa, giữa một thế giới mà nhu cầu ăn ngon, mặc đẹp được đặt lên hàng đầu xin cho con biết đến với và chia sẻ cho những người đói rách.

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay19,570
  • Tháng hiện tại847,347
  • Tổng lượt truy cập69,907,221
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây