Tu viện Thăm Viếng khánh thành nhà cho người già

Thứ hai - 27/02/2023 18:37  1957
“Nhà Chúa dựng xây nhờ ơn thánh
Hội Dòng thăng tiến bởi nghĩa ân”

Trong ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng đã được hiện diện nơi Giáo xứ Đền thánh Thánh Giuse – Sa Châu, để thực thi linh đạo và đặc sủng của Dòng là chăm sóc, nuôi dưỡng những người già yếu, bệnh tật, nghèo khó, không nơi nương tựa.
 
img 6004

Nhờ ơn Chúa, sự chở che của Mẹ Maria và lòng quảng đại của Quý ân nhân xa gần, Hội Dòng đã khởi công xây dựng ngôi nhà tình thương cách đây hơn một năm và hôm nay ngày 25/01/2023, Đức Cha Tôma – Giám mục Giáo phận đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép Nhà tình thương mới, cùng với sự hiện diện của quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân - thân nhân trong và ngoài Giáo phận.
 
img 6092 1

Trong niềm hân hoan vui mừng của chị em toàn Dòng, Quý bà nhà tình thương và cộng đoàn hiện diện, Đức Cha Tôma, Cha quản hạt Giuse – Chánh xứ Đền thánh Sa Châu, Chị Tổng phụ trách và Chị Phụ trách Tu viện cùng cắt băng khánh thành Nhà tình thương mới. Tiếp đến, Đức Cha Tôma làm phép Nhà tình thương, gồm: 25 phòng ngủ, nhà nguyện, nhà tang lễ, khuôn viên sân sinh hoạt, khu vực nhà bếp và nhà ăn, tượng đài thánh Giuse và thánh Pio Năm Dấu.
 
img 6099

Sau nghi thức, đoàn rước tiến về nguyện đường để dâng Thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã và đang tuôn đổ xuống trên Hội Dòng nói chung và Tu viện Mẹ Thăm Viếng Sa Châu nói riêng. Sống tâm tình tạ ơn là lời mời gọi mà Đức Cha Tôma nhắn nhủ với chị em Thăm Viếng và cộng đoàn phụng vụ. Ngài kêu gọi mọi người sống tinh thần bác ái mùa Chay bằng việc chia sẻ với những người nghèo khó, bệnh tật, cô đơn và nghèo khó.
 
img 6157

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Phụ trách Tu viện bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì, quý ân-thân nhân cùng cộng đoàn đã không ngừng cầu nguyện và nâng đỡ Tu viện về tinh thần cũng như vật chất.

 
img 6175

Thánh lễ tạ ơn được ghi dấu bởi những giây phút thánh thiện, gói trọn hương vị nồng nàn của tình yêu Chúa và hơi ấm tình người. Một lần nữa, chị em Thăm Viếng được thôi thúc dấn thân phục vụ Chúa nơi người già yếu, nghèo khổ và cô đơn theo châm ngôn của Hội Dòng: “Làm mọi sự vì Đức Ái” (1Cr 16, 14). Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Thăm Viếng và Thánh nữ Magarita Maria Alacoque – Bổn mạng Tu viện, ban muôn phúc lành và trả công bội hậu cho những tấm lòng vàng đã giúp đỡ cho công trình xây dựng nhà Chúa được hoàn tất.

 
img 6183

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,490
  • Tổng lượt truy cập70,633,247
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây