Khối khấn trọn dòng Thăm Viếng hành hương

Thứ hai - 02/01/2023 22:25  910
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa dịp cuối năm 2022 và mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa bổn mạng, khối Khấn trọn thuộc Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đã có chuyến hành hương đáng nhớ về bên Mẹ La Vang, Mẹ Sao Biển và Mẹ Trà Kiệu.

Đoàn khởi hành từ tối ngày 30/12/2022 tại quê hương Bùi Chu thân thương, tới linh địa Lavang lúc 6h sáng ngày 31/12/2022. Trời Lavang mưa và lạnh, nhưng không ngăn được những bước chân của đoàn con tới với Mẹ.

 
hinh 1

Thánh lễ trọng thể vào lúc 9h30 để mừng lễ Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng - tại nguyện đường của linh địa - dường như long trọng hơn với sự tham dự của đông đảo giáo hữu xa gần hành hương về bên Mẹ.
 
hinh 2

“Ở đâu có Mẹ Maria là ở đó có sự quy tụ” là câu mở đầu cho phần diễn giải Lời Chúa của Cha chủ tế, và thêm một lần nữa ngài làm sáng lên vai trò của người mẹ nói chung và vai trò của Hiền Mẫu Maria nói riêng: “Ai cũng hạnh phúc vì có mẹ, nhưng chúng ta – những người công giáo càng hạnh phúc hơn vì có Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ mỗi người chúng ta. Khi xưa Thiên Chúa đã chọn cung lòng của Mẹ để làm nơi cho Hài Nhi Giêsu nương náu, thì chắc chắn chúng ta cũng sẽ luôn được Mẹ che chở hồn xác, nếu chúng ta chạy đến với Mẹ, khẩn cầu và đặt vào tay Mẹ những gì làm chúng ta xao xuyến trong cuộc đời trần thế.” Ngài cũng cầu chúc cho phái đoàn có một chuyến đi tốt đẹp, thụ lãnh được nhiều ơn lành này và đặc biệt biết dùng tình yêu hiền dịu của người mẹ, để yêu thương tha nhân theo sứ vụ của Hội Dòng.
 
hinh 3

Rời linh địa Mẹ, đoàn tiếp tục hành trình tới với Đức Mẹ Sao Biển. Trời đã về đêm, nhưng lòng người bừng sáng lên niềm tin yêu, cảm tạ, vì với tất cả, đây là lần đầu tiên các chị em đặt chân tới vùng biển Mỹ Khê nơi có Mẹ Sao Biển hiện diện. “Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con lúc vượt biển thế gian. Lạy Mẹ là ngôi sao sáng, soi lối cho con thẳng về nơi phúc nhàn…” Lời ca của bài hát cũng chính là tâm tình của mỗi người con hôm nay đến với Mẹ, để cầu xin những ân huệ của Thiên Chúa qua “máng chuyển ơn” được trào tràn với từng người.
 
hinh 4

Đặc biệt hơn là khi con cái của Mẹ được ở bên Mẹ những giây phút cuối cùng của năm cũ, cùng nhau đón giao thừa và ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng ngập trong ánh sáng của muôn ngàn đèn sao nhấp nháy, cùng ngắm cầu Rồng xinh đẹp và cùng tận hưởng không khí rạo rực chờ đón màn bắn pháo hoa với một thành phố không ngủ của đêm nay.
 
hinh 5

Bước sang ngày mới của năm mới Quý Mão, cũng là lúc đoàn rời Mẹ Sao Biển để về bên Mẹ Trà Kiệu, nơi đặt chân cuối cùng trong hành trình hành hương năm nay.
 
hinh 6

Bỏ lại phía sau bầu trời đầy nước và lạnh lẽo của miền đất Quảng Trị, cũng chẳng còn bầu không khí náo nhiệt của thành phố Đà Nẵng đáng sống, nơi Mẹ Trà Kiệu hiện ra chỉ là một nơi bình thường như bao chốn vùng quê khác, nhưng nơi này gợi nhớ về nơi Mẹ đã hiện ra ở Fatima hay ở Lộ Đức, không ồn ào, sang trọng, chỉ có cuộc sống vừa đủ để lòng người dễ gần Mẹ hơn, dễ nhìn vào lòng mình hơn và dễ đến với tha nhân hơn.

Thánh lễ đại triều được Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế cùng với linh mục đoàn của ngài tại chính nơi Đức Mẹ đã hiện ra ngày trước. Đây cũng là một trong những thánh lễ truyền thống của Giáo phận Đà Nẵng.

Cuối thánh lễ trọng thể, đoàn cũng lưu giữ những khoảnh khắc đáng trân quý này với vị chủ chăn của Giáo phận.

 
hinh 7 1

Hành trình hành hương khép lại, nhưng mỗi người con của Mẹ tin tưởng vào che chở của Mẹ trên cuộc đời mình ở phía trước. Một khởi đầu của Năm Mới đã thật tốt đẹp, ước vọng cả một đoạn đường dài phía sau, cũng sẽ được Mẹ bảo trợ và bước đi trong bình an, ân phúc.

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay68,892
  • Tháng hiện tại1,011,109
  • Tổng lượt truy cập71,038,866
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây