Tu viện TV Báo Đáp khánh thành Nhà Nguyện

Thứ hai - 05/06/2023 09:35  3329
Đức Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành nghi thức Cắt băng Khánh thành và Làm phép Nguyện đường mới của Tu viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp và Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g thứ Năm, ngày 01/06/2023.
 
6

Sự kiện có ý nghĩa hơn khi đánh dấu 15 năm hiện diện, hình thành và phát triển của Hội Dòng Mẹ Thăm Viếng tại Báo Đáp; vì thế, đông đảo quý Cha, quý Phó tế, quý Dì, quý khách đã hiện diện để cùng Hội Dòng tạ ơn Chúa, tri ân các Đấng bậc và quý ân thân nhân.

Thật vậy, vì nhu cầu, ngày 20/08/2008 Cha xứ và Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp đã đệ đơn lên Đức Cha Cố Giuse Hoàng Văn Tiệm xin Hội Dòng về thi hành đặc sủng của Hội Dòng: nuôi dưỡng, chăm sóc những người già yếu, cô đơn bệnh tật, không nơi nương tựa và đến ngày 1/10 cùng năm, Đức Cha Cố đã chuẩn y, Hội Dòng chính thức nhận nhiệm sở Báo Đáp. Năm 2012, Đức Cha tiếp tục nâng cộng đoàn lên Tu Viện với tước hiệu Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp và nhận Thánh Martin de Porres làm bổn mạng.

 
2

Trước khi Đức Cha cắt băng Khánh Thành, Dì Tổng Phụ trách đại diện Hội Dòng dâng lên Đức Cha đôi nét về quá trình hình thành và phát triển của Tu Viện cũng như những nét chính yêu của ngôi Nguyện đường mới, được khởi công xây dựng ngày 13/05/2022 và một số công trình phụ khác cũng được thực hiện trong dịp này như: trùng tu lại khu nhà tình thương, cải tạo lại khuôn viên và các công trình phụ trợ khác.
 
5

Sau 15 năm hình thành phát triển, hiện nay Hội dòng đang từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất cần thiết để sinh hoạt, phục vụ và nuôi dưỡng những người khó khăn. Theo dòng thời gian có thể nhận ra: Tu Viện đã luôn nhận được những hồng ân lớn lao từ Thiên Chúa, ơn Thánh Chúa âm thầm thấm dần mỗi ngày, và cùng với sự chung tay của quý ân thân nhân, việc Khánh thành tân Nguyện đường hôm nay là một trong những minh chứng rõ nét và cụ thể, quả đúng là:“Nhà Chúa dựng xây nhờ Ơn Thánh - Hội Dòng thăng tiến bới Thánh Ân”.
 
4

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Tôma cùng với Hội Dòng dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa qua đó mời gọi Tu viện sống triệt để linh đạo Dòng Thăm Viếng, ra đi và đến với những người neo đơn nghèo khổ, không chỉ riêng ở Báo Đáp mà ở bất cứ nơi đâu chị em được sai đến phục vụ, để làm được như vậy, trước hết và quan trọng hơn cả, chị em hãy siêng năng chạy đến thờ lậy Chúa Giêsu Thánh Thể đang hiện diện nơi Nguyện đường mới để từ đó chị em sẽ kín múc được những ơn lành cần thiết và mang đến cho tha nhân.
 
7

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Dì Phụ Trách Tu Viện Thăm Viếng Báo Đáp dâng lời Tri ơn Đức Cha, quý Cha, quý khách qua đó bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự cảm kích: mặc dù thời tiết oi bức và sự cố mất điện ngoài ý muốn, nhưng tất cả vì tình thương mến, quý Đấng bậc đã hiện diện và cùng Tu Viện Tạ ơn Thiên Chúa, “cảm mến ân tình” quý vị ân thân nhân gần xa.
 
10

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chung chia niềm vui với Tu Viện trong bữa tiệc, để thêm một lần nữa chúc mừng Tu Viện với ngôi Nguyện đường đầu tiên mới được xây dựng sau 15 năm hình thành phát triển qua đó cũng như một lời khẳng định sẽ tiếp tục cầu nguyện và đồng hành với Tu Viện trong những chặng đường sắp tới.
 
11

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Nguyễn Hội

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay49,261
  • Tháng hiện tại1,337,040
  • Tổng lượt truy cập71,364,797
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây