Tri ân

Thứ tư - 14/12/2022 04:54  724
Tôi đã chạy thẳng tới đích để chiếm lấy Đức Kitô (Pl 3,14)
 
img 5221

Mấy ngày qua, Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng được phủ một lớp dày đặc của gam màu tím và trắng đan xen. Người chị đã ra đi! Thoáng nghĩ thấy sầu vì sự mất mát nhưng ngẫm lại cũng thấy mừng: mừng là bởi từ nay chị không còn phải quằn quại với những cơn đau giắng xé. Cao đẹp hơn, chúng em mừng vì từ nay đã có chị ở kề bên Chúa và cầu nguyện cho những người còn ở lại.
Thật là chỉ khi ta chết đi ta mới rõ được lòng người thương ta. Áng hương hòa lời kinh, cả vị mặn chát của những giọt nước mắt quyện vào nhau càng lúc càng tha thiết trước thi hài và di ảnh của chị là lời chứng chân thành cho những tấm lòng, tình thương mến của chị em trong Dòng và hết thảy mọi người dành cho chị. Cái giây phút tiễn chị vào quan tài sao mà nghẹn ngào khó tả. Ai cũng lặng lòng xót xa, gắng đứng vững để chị ra đi được thanh thản.

 
img 5036
img 5042

Quây quần bên chị, mọi kí ức ùa về nhanh chóng như sống lại từng cử chỉ, lời nói, dáng đứng, bước đi.. có cả sự vui vẻ, hài hước. Lối sống và cách cư xử của chị luôn đáng phục trong mắt mỗi người chúng em. Tận dụng từng khoảnh khắc, lúc này chúng em chẳng muốn rời xa chị. Khoác lên mình vành khăn tang, cảm xúc của chúng em như vỡ òa, buốt giá lẫn trong tiết trời mùa đông lạnh ngắt.
 
img 5193

Những ngày này Hội Dòng tất bật quá! Chúng em bắt gặp nụ cười tươi trên di ảnh của chị. Nụ cười ấy như chiếm trọn, như muốn ôm lấy từng thành viên trong Dòng. Trong tình hiệp thông và liên đới, Đức Cha Giáo phận và rất nhiều linh mục, tu sĩ, các Dòng tu, các hội đoàn trong và ngoài giáo xứ đến phân ưu, chia sẻ với Hội Dòng và cầu nguyện cho chị. Thay lời cho tiếng lòng của chị, Hội Dòng vô cùng cảm động, biết ơn và chân thành tri ân. Nguyện xin ân sủng của Đức Giêsu Kitô luôn ở cùng Quý Đấng bậc và mọi người.
 
img 5137

Tác giả: BTT Tập viện CMV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay29,237
  • Tháng hiện tại1,051,237
  • Tổng lượt truy cập71,078,994
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây