Dòng Thăm Viếng họp mặt truyền thống

Thứ hai - 09/01/2023 04:00  1022
Rộn cùng cái tấp nập của những ngày cuối năm: con người, cảnh sắc và cả khí trời như đang chạy đua trong một dòng chảy, vần mãi gõ ngược nhịp thời gian… Ôi! Tết gần tới rồi!
 
img 5606

Đo sao cho tròn, cho vẹn cái phấn khởi, cái tưng bừng của buổi Họp mặt Truyền thống của Hội Dòng vào sáng thứ Bảy ngày 07 tháng 01 năm 2023. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Tạm ngưng những giây phút ắng ẻ trầm lặng của một cộng đoàn tu trì, Hội Dòng hân hoan chào đón sự quy tụ đông đảo của quý Cố, quý thân nhân của chị em, quý khách trong và ngoài giáo phận. Đây là dịp để Hội Dòng gặp gỡ quý Cố, quý thân nhân và quý khách cách đông đủ sau hơn 2 năm xa cách do dịch bệnh lan tràn. Tự bao giờ cái nét đẹp của buổi Họp mặt truyền thống trở nên khó phai trong lòng mỗi nữ tu Thăm Viếng.
 
img 5643

Đúng 8 giờ 30 phút, buổi sinh hoạt, chia sẻ của quý Cố được bắt đầu. Phá tan cái rào cản lạ lẫm hay sự khác biệt của mỗi vùng miền, lúc này mỗi người con Thăm Viếng cảm nhận được sự dấn mình hi sinh không nhỏ của các bố mẹ. Thật chẳng phải là “con đi tu, bố mẹ cũng phải tu theo sao?”
Sau giờ chia sẻ, đồng hồ điểm 10 giờ cũng là lúc đoàn đồng tế trang trọng bước ra cung thánh. Cha Chủ tế - Cha Quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường - mời gọi cộng đoàn hướng về ý nghĩa của buổi cử hành phụng vụ với tâm tình tạ ơn Chúa trong ngày họp mặt tất niên của Hội Dòng.

 
img 5687

Tạ ơn là gì nếu không phải là nhìn lại hành trình lịch sử của Hội Dòng, của từng người với tâm tình tri ân. Đó là chia sẻ của Cha Quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh. Cha mời gọi mỗi người thành thật nhìn lại cuộc đời mình trong ánh sáng đức tin. Với mối liên quan thân tình, ngài nhắc mỗi chị em Thăm Viếng nhớ lại thời sơ khai của Hội Dòng với mái nhà tranh vách đất và từng bước phát triển như ngày hôm nay. Nhờ đó, mỗi chị em Thăm Viếng cảm nghiệm sâu sắc ân tình Chúa trải dài trên lịch sử của Hội Dòng, “Thiên Chúa vẽ đường thẳng từ những đường cong”.
 
img 5686

Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy, quý Cố, quý thân nhân cùng quý khách xa gần chia sẻ niềm vui ngày họp mặt trong bữa cơm thân tình.

Hòa chung vào sắc xuân của đất trời và mùa xuân an bình của tâm hồn, Hội Dòng chúng con hòa lời chúc tụng tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ Maria. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Thăm Viếng ban muôn phúc lành trên Quý Cha và Quý Cộng đoàn.

 
img 5695

Tác giả: BTT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,036,561
  • Tổng lượt truy cập71,064,318
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây