Tâm tình trước ngày khấn Dòng

Thứ tư - 29/05/2024 21:36  962
Giọt nắng buông rơi cũng là lúc các chị em tham dự tuần tĩnh tâm đến ngày xuống núi. Tâm hồn các chị em dạt dào "vị nhân đức", tràn trề lửa tin yêu, vì được gặp gỡ Đức Kitô trong sa mạc thánh. Kết thúc hành trình sa mạc, chị em đón nhận dồi dào ơn Chúa, chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc, để tiến xa hơn, dài hơn, rộng hơn trên con đường dâng hiến và sứ vụ.

Hạnh phúc nâng nâng ngập tràn trong trái tim và cõi lòng. Tôi nghẹn ngào thốt lên với Chúa, hệt như lời thủ thỉ tâm tình của ngôn sứ Giêrêmia năm xưa: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã quyến rũ con và con đã để cho Ngài quyến rũ. Ngài mạnh hơn con, và Ngài đã thắng” (Gr 20,7). Tôi dặn lòng mình ý thức rằng “cái thắng” ấy không do sức riêng tôi nhưng hết thảy phát xuất từ Đấng đã chọn và gọi tôi – Đức Giêsu Kitô.

Ngược dòng thời gian trở về với tuổi thơ hồn nhiên, tuổi xuân đầy khát khao hoài bão và thước phim quá khứ ùa về đủ để tôi tri ân quá khứ và biết ơn hiện tại. Từ một đứa trẻ vô tư, qua ngày qua tháng lớn thêm lên và lúc này không còn là một đứa trẻ, tự bao giờ tôi đã đem lòng yêu và dám kết ước với Ngài bằng mối tình muôn thưở. Dấu chứng của tình yêu diệu vời này là Hồng Ân Thánh Hiến tôi sắp lãnh nhận: “Lạy Chúa Giêsu, Chúa không còn gọi con là tôi tớ nhưng đã gọi con là bạn hữu.” Ngôn ngữ bỗng đâu bất lực hoàn toàn, tê cứng và trở nên vô duyên trong dòng hạnh phúc của người tu sĩ Chúa chọn – là chính tôi: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng.”

 

Hạnh phúc ấy không chỉ bởi nỗ lực của bản thân con, nhưng còn được đan kết nơi bao tấm lòng… Tấu khúc tri ân, con dâng lời cảm tạ. Tri ân Đấng đã nắn con nên hình nên dạng, Đấng đã gieo vào trí tâm con khát khao đời dâng hiến. Hẳn rằng khi gieo, Ngài thấu rõ rồi đây tâm hồn này sẽ nhiều phen lầm lỗi, sẽ va phải những trái ngang, đắng cay của phận người, sẽ có phút chông chênh, lao đao và nhụt chí… Nhưng dường như với Chúa, con đã là của riêng Ngài. Cứ từng bước dặt dìu: Ngài nâng con lên, Ngài gọi, Ngài trợ sức, Ngài đỡ đần, Ngài tôi luyện và Ngài tuyển chọn. Lạy Chúa, phải chăng Ngài đã quá liều lĩnh khi chọn con? Hơn bảy mươi lần bảy Ngài tha thứ cho những yếu nhược, những mỏng dòn, rách nát của con… Đáp lại thánh phúc đắt đỏ này, từ đây và mãi mãi về sau, con hoàn toàn dâng hiến, nguyện nên dụng cụ ngoan ngùy trong bàn tay Chúa, nên người môn đệ nhiệt thành bền vững và nên bạn hữu sống trọn vẹn hai chữ “thuộc về”.

Tri ân Mẹ Dòng, quý Bề trên và chị em đã và đang đồng hành với tôi nơi Hội Dòng thân thương này. Nơi đây được ví như chiếc nôi đã chăm bẵm và ủ ấp, huấn luyện và hướng dẫn, cho tôi cái vốn của đời sống thiêng liêng, dạy tôi trưởng thành về đời sống nhân bản, khiến tôi muốn nhấn mình trong đời sống tông đồ, hiệp nhất tôi trong đời sống huynh đệ để tôi có thể triển nở trong đời thánh hiến. Lấy lời cầu thay lời tri ân, nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương, nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến mỗi người chúng con.

 


Tri ân đấng sinh thành: Với một con tim mộc mạc chất phác nhưng biết nói, con khắc ghi những gánh nặng tân toan, những vất vả, nhọc mệt, những hi sinh cao cả nhưng lặng thầm của cha của mẹ. Con xin phó thác các ngài trong bàn tay Đấng Quan Phòng để Người gìn giữ, chở che trong tình yêu thương vô bờ.

Nói hoài, nói mãi vẫn khó cạn tấm lòng con, ngân dài hạnh phúc của mối duyên đầu. Ước chi con luôn giữ được tình yêu cháy bỏng mãnh liệt như thuở mới chớm với Đấng là cùng đích đời con. Xin ơn khiêm nhường để con nhận ra mình nhỏ bé mà biết sống phụ thuộc vào Chúa – Người là tất cả. Xin ơn can đảm để con biết đối diện với nguy nan, biết bước qua những góc khuất tăm tối của cuộc đời trong chặng đường đức tin. Xin ơn trí sáng để con biết lựa chọn buông bỏ thói đời phù vân, ảo mộng. Xin ơn trung kiên để con hăng say theo Chúa đến cùng.

Tác giả: Tân Khấn sinh - Dòng Thăm Viếng

 Tags: trung kiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay34,071
  • Tháng hiện tại916,622
  • Tổng lượt truy cập74,410,830
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây