Tu viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp mừng lễ Bổn mạng

Thứ hai - 06/11/2023 04:26  1115
Vào lúc 18g00 Thứ Bảy, ngày 04/11/2023, Tu Viện Mẹ Thăm Viếng Báo Đáp đã hân hoan và long trọng cử hành Phụng Vụ Chúa Nhật 31 TNA, đồng thời mừng kính Thánh Martinô Porres – Bổn mạng Tu viện, tại ngôi nguyện đường mới của Tu Viện, được Đức Cha Tôma làm phép khánh thành vào ngày 01.06 vừa qua.
 
anht 1

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã sốt sắng hiệp thông, tham dự giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

Đúng 18g00, Thánh lễ được cử hành do Cha Quản hạt Gioakim – Chánh xứ Báo Đáp chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi, cha Giuse phó Giám đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Nguyễn Văn Quynh (Quang), và Cha giáo Phaolô Nguyễn Văn Yên (Bình) - Đại Chủng Viện Xuân Bích. 

Hiện diện trong Thánh lễ có quý Thầy phó tế, quý Thầy, quý Dì, quý Hội Đồng Mục vụ và đông đảo bà con giáo dân xứ Đền thánh Báo Đáp, quý ân thân nhân và quý chị em trong Hội Dòng. 

 
anht 3 1

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Gioakim giới thiệu đôi nét về vị thánh Bổn mạng cũng như chủ điểm Phụng Vụ Chúa Nhật 31 Tn A, đồng thời chúc mừng và cảm ơn sự hiện diện của chị em Hội Dòng Thăm Viếng, cách riêng là chị em Tu viện Báo Đáp trong suốt nhiều năm qua tại Đền thánh Báo Đáp. 

Trong bài chia sẻ, Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi với những ý nghĩa và tâm tình sâu sắc dành cho cộng đoàn, nhất là cho quý chị em trong Tu Viện, cha đã rất khéo léo liên kết cuộc đời và sứ mạng của thánh Martino với sứ điệp Lời Chúa của Chúa Nhật 31 Tn A. Cha cố cũng sơ qua về sự hiện diện của Tu viện những ngày đầu khi Cha còn là Cha xứ, ngài đã lo liệu về cơ sơ vật chất và khởi xướng nhà tình thương, nhận thánh bổn mạng, hoàn tất thủ tục cần thiết để  Hội Dòng Thăm Viếng được hiện diện và phục vụ giáo xứ Báo Đáp. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho quý Dì trong Tu viện biết theo gương thánh quan thầy sống khiêm nhường phục vụ trong sứ vụ Chúa trao. 
 
anht 4 1
 
anht 5 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Sơ Anna Phạm Thị Bẩy - Phụ trách Tu viện dâng lời tri ân quý Cha và cộng đoàn. 
 
anht 2 1

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và ân sủng, bởi với ơn Chúa và sự phù trợ của Mẹ Thăm Viếng và thánh quan thầy, cũng như sự nâng đỡ của biết bao người, đây là lần đầu tien Tu viện mừng lễ Bổn mạng nơi Nguyện đường mới đầy ấm cúng và tình thân thương. 

Nguyện Chúa chúc lành cho sứ mạng yêu thương phục vụ của chị em trong Hội Dòng và Tu viện, theo gương Mẹ Thăm Viếng và Thánh Martinô được mãi đậm nét và lan rộng. 

Tác giả: TT Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại81,744
  • Tổng lượt truy cập71,448,090
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây