Lễ an táng Dì Maria Lê Thị Suy

Thứ sáu - 31/03/2023 00:03  2163
Thiên đàng mới thực là quê
Vâng lời Chúa gọi chị về hưởng nhan

Dì Maria Lê Thị Suy - cây cổ thụ của Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng - đã được Chúa cất về sau 96 năm trên dương thế, và hơn 62 năm chị sống ơn gọi Mẹ Thăm Viếng.

Thánh lễ an táng của Dì lúc 8.00 sáng ngày 30/3/2023 với sự hiện diện của Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, Quý ân-thân nhân xa gần. Suốt gần một thế kỉ nơi dương thế, Dì đã nhận được biết bao ơn lành của Thiên Chúa thương ban. Tạ ơn Chúa đã gìn giữ Dì suốt cuộc đời và Dì đã ra đi trong bình an của Chúa, trong sự hiện diện của chị em toàn Dòng. Đó là tâm tình mà Cha Đặc trách Gioakim mời gọi cộng đoàn cùng hiệp với Dì trong Thánh lễ cuối cùng của cuộc đời Dì.

 
img 6428

Cùng với tâm tình đó, Cha Quản hạt Giuse Mai Văn Châu chia sẻ đôi nét về cuộc đời của Dì. Đời sống của Dì thật đơn sơ, thánh thiện, vui tươi, lạc quan và chuyên cần cầu nguyện. Ai đã gặp gỡ, tiếp xúc với Dì sẽ khó có thể quên được nụ cười dễ thương và tinh thần phục vụ khiêm tốn, hết mình vì người khác.
 
img 6442

Dì đã ra đi, thân xác Dì trở về với lòng đất, không còn hiện diện trên trần gian này nữa nhưng hương thơm nhân đức của Dì mãi tỏa hương nơi Hội Dòng. Sự ra đi của Dì cũng là lời mời gọi tất cả mọi người ý thức thân phận mỏng manh của kiếp người, hầu biết trân trọng cuộc sống này để sống trọn thánh ý Chúa.

Sau nghi thức phó dâng và từ biệt, cộng đoàn tiễn đưa linh cữu của Dì tới nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Giáo xứ Liên Thủy.

 
img 6453

Trong tinh thần hiệp thông, kính xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Dì Maria của chúng con sớm được hưởng kiến dung nhan Lòng Thương Xót Chúa trên quê hương vĩnh cửu!

img 6482

Hội Dòng chúng con xin tri ân quý Cha và quý cộng đoàn!

Tác giả: BTT Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay39,455
  • Tháng hiện tại887,077
  • Tổng lượt truy cập70,914,834
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây