Dòng Thăm Viếng mừng Bổn mạng và Khấn Dòng

Thứ bảy - 01/06/2024 05:36  2520
                                                       “Thời gian là bằng chứng cho một chọn lựa”
Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu hân hoan mừng lễ Đức Maria Thăm Viếng bà Êlisabeth - Bổn mạng đệ nhất của Hội Dòng và mừng hồng ân tuyên khấn của một số chị em vào lúc 9h00 thứ Sáu, ngày 31/5/2024.
Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế Thánh lễ, cùng với quý cha đồng tế trong và ngoài Giáo phận, rất đông quý tu sĩ, quý ân - thân nhân của các khấn sinh và quý khách cùng sốt sắng hiệp dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh. 

 
so1

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chúc mừng Bổn mạng Hội Dòng. Ngài gọi mời các khấn sinh quảng đại, trung thành với ơn gọi và sứ vụ mà Chúa dành riêng cho mỗi người. Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh, cho quý ông bà cố, cho quý đấng bậc đã lo lắng, phát triển Hội Dòng và cầu nguyện cho các tiền nhân, các chị em đã qua đời. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nhấn mạnh đến cuộc gặp gỡ giữa Đức Maria và bà chị họ Êlisabeth. Đây không đơn thuần như bao cuộc gặp gỡ khác, mà là cuộc viếng thăm của hai Bà Thánh, cuộc gặp của niềm vui, của sự biến đổi, của hồng ân Cứu Độ mà Mẹ là người đầu tiên được lãnh nhận. Niềm vui ấy lan toả trên toàn thể nhân loại, đặc biệt trên Hội Dòng và cách riêng trên các chị em mừng kỷ niệm Ngân khánh khấn Dòng, mừng hồng ân Vĩnh khấn và Tiên khấn.
 
so 2

Mẹ Maria đã mang trong mình niềm vui dạt dào vì được cưu mang Con Thiên Chúa, Mẹ vui vì lời hứa Cứu Độ đã thành hiện thực. Mẹ đã cảm nếm sâu xa niềm vui của ơn Cứu Độ, không phải vì công sức riêng của Mẹ mà là quyền năng của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã đảo lộn trật tự của lẽ thường thành trật tự theo kế hoạch của Ngài: “Phận nữ tì hèn mọn – trở nên diễm phúc, Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng, người quyền thế - Chúa hạ bệ, kẻ khiêm nhường – Người nâng cao... kẻ đói nghèo - Chúa ban của dư đầy, người giàu có lại đuổi về tay trắng…” Trật tự ơn cứu độ không lệ thuộc vào con người mà vì tình yêu của Thiên Chúa trào tràn trên từng người và họ được biến đổi.
“Chỉ có sự khôn ngoan thực sự mới giúp cho các con lựa chọn đi theo Chúa trong đời sống thánh hiến qua ba lời khuyên Phúc Âm. Chọn lựa không dựa trên thế tục mà là tình yêu và lòng kính sợ Thiên Chúa…” Đó là những lời nhắn nhủ thân thương của vị Cha chung với quý chị mừng Hồng ân Tuyên khấn và mừng kỷ niệm Ngân khánh khấn Dòng. Ngài ước mong chị em cảm nếm được niềm vui trong đời dâng hiến, và với ơn của Chúa, chị em trung thành với lời khấn hứa. Theo gương Mẹ Maria, chị em can đảm thưa “xin vâng” để Chúa sử dụng đời mình theo kế hoạch của Ngài.

 
so 3

Nghi thức Tiên khấn, Vĩnh khấn và Mừng ngân khánh khấn dòng diễn ra sau bài giảng của Đức Cha. Được tuyên khấn lần đầu, khấn trọn đời, và mừng ngân khánh khấn dòng là ân huệ tuyệt vời Chúa ban cho những ai Ngài tuyển chọn. Ý thức được điều đó, các nữ tu can đảm, vui mừng và cương quyết sống lời kết ước của mình với Thiên Chúa.
 
so 4

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Dì Tổng phụ trách thay lời cho Hội Dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý Cha; cám ơn quý ông bà cố và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui đầy tràn không chỉ của riêng Hội Dòng, từng khấn sinh hay quý ông bà cố mà là của cả Giáo hội. Bữa tiệc mừng sau Thánh lễ càng gắn kết mọi người trong niềm vui tình Chúa và tình người. 
 
so 5

Ước mong bài ca ngợi khen Thiên Chúa được thể hiện trên chính cuộc đời của người nữ tu Thăm Viếng qua việc phục vụ những người nghèo khó, neo đơn, già yếu bệnh tật theo đặc sủng của Hội Dòng.

Tác giả: TT Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay17,748
  • Tháng hiện tại924,397
  • Tổng lượt truy cập74,418,605
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây