Tu viện Thăm Viếng Thiện Giáo mừng bổn mạng

Thứ hai - 13/02/2023 04:08  783
Trong bầu khí linh thiêng và thánh thiện, Tu viện Mẹ Thăm Viếng Thiện Giáo hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Bổn mạng của Tu viện vào lúc 10 giờ thứ Bảy, ngày 11.02.2023, tại nguyện đường của Tu viện.
 
img 5929

Cha Chánh xứ Thiện Giáo Micael Phạm Văn Năng chủ tế và Cha quê hương Phêrô Trần Văn Dũng đồng tế, Chị Tổng Phụ Trách, quý Chị trong Ban Điều hành, quý chị em trong toàn Dòng, cùng các quý vị ân thân nhân và bà con trong Giáo xứ Thiện Giáo sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ, cầu nguyện cho quý chị em và chia sẻ niềm vui với Tu viện trong ngày lễ Bổn mạng.
 
img 5906

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chánh xứ Micae sơ lược về lịch sử của ngày lễ Mẹ Lộ Đức và mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng cầu nguyện cho chị em trong Tu viện Mẹ Thăm Viếng Thiện Giáo. Đồng thời, Cha hướng cộng đoàn phụng vụ nhìn về các bệnh nhân đang đau khổ về thể xác cũng như tinh thần trong ngày Quốc tế bệnh nhân để cầu nguyện cho họ, cảm thông với họ và cố gắng xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhân.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ bài Tin mừng về phép lạ đầu tiên tại Tiệc Cưới Cana, Cha quê hương Phêrô Trần Văn Dũng phác hoạ rõ nét hơn bóng dáng của Mẹ Maria trong hành trình đi cùng Con Mẹ. Với trái tim nhân ái và tình thương bén nhạy, Mẹ can thiệp, Mẹ đồng hành không chỉ với Con Mẹ mà còn với Giáo hội là Thân Mình Mầu Nhiệm của Con Chí Ái, nhất là những những người đau khổ trong thân xác và tâm hồn.

 
img 5910

Cũng trong bài giảng, thêm một lần nữa Cha Phêrô nhấn mạnh hơn về ngày thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân, cũng là cầu nguyện cho đội ngũ y bác sĩ và những người chăm sóc bệnh nhân. Thật vậy, đau khổ là vấn nạn và là một huyền nhiệm không thể giải thích thấu đáo, mà chỉ có thể hiểu được khi nhìn lên Thánh Giá Chúa và noi gương Mẹ, người Mẹ đã đứng dưới chân Thánh Giá Con yêu của mình, mới giúp chúng ta đủ sức lướt thắng những đau đớn mà tự bản thân chúng ta khó lòng vượt qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 11giờ. Sau đó là tiệc mừng tại khuôn viên của Tu viện.

Tác giả: BTT Thăm Viếng Thiện Giáo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay51,437
  • Tháng hiện tại912,972
  • Tổng lượt truy cập69,972,846
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây