Liên Dòng Giáo Phận Bùi Chu Tất Niên

Thứ hai - 09/01/2023 04:45  1072
Ánh sao phương Đông năm ấy đã bừng sáng, chiếu soi cho bước chân ba nhà hiền sĩ lên đường tìm về miền Belem xa xôi, nơi “vua người Do Thái mới sinh” để tôn kính bái thờ Người. Ngày hôm nay, sao sáng phương Đông cũng dẫn bước người tu sĩ thuộc các Hội Dòng, Tu Hội trong Giáo phận Bùi Chu hân hoan tìm về bên mái nhà chung, cùng Đức Cha Tôma khả kính, người cha chung của Giáo phận. Để với nhau, hòa ca biệt khúc tri ân và chia sẻ niềm vui trong ngày họp mặt của đại gia đình liên tu sĩ Giáo phận.
 
img 5712

Buổi họp mặt khởi động lúc 8h00, Chúa Nhật lễ Chúa Hiển Linh, ngày 08/01/2023, trong bầu khí ngập tràn sắc màu: màu tu phục của các nữ tu, màu của sắc xuân tươi hồng nhịp theo từng vòng xoay thời gian tiễn năm cũ Nhâm Dần đi qua và chào đón năm mới Quý Mão sắp tới, màu rộn ràng của tiết mục “Gọi xuân” do quý sơ Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương thể hiện.

Với tâm huyết của người Mục Tử trong trách vụ mới, cha Tân đặc trách Gioakim Nguyễn Hữu Văn đã có những phút giây chia sẻ quý báu theo chủ đề “Này tu sĩ! Hãy trỗi dậy và hãy lên đường”. Ngài đã chỉ ra những thuận lợi và những thách đố trong việc sống đời thánh hiến của người tu sĩ hôm nay. Do đó, người tu sĩ, với sứ mạng của mình cần làm mới lại đời sống theo ba bước: “XEM – XÉT – LÀM”. Ba hạn từ này như là những định hướng giúp người tu sĩ sống triển nở ơn gọi theo linh đạo, đặc sủng của Hội Dòng, Tu hội của mình.

 
img 5713

Khép lại buổi họp mặt tất niên, không gian lắng lại trong nền giai điệu chứa chan  niềm cảm mến, tạ ơn Thiên Chúa với tiết mục do quý sơ Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng thể hiện. Tạ ơn Chúa, vì suốt năm qua, Người đã yêu thương gìn giữ, che chở cho từng người mạnh khỏe, bình an và luôn kiên vững trong đời dâng hiến.

Và, có lẽ muôn lời tri ân, vạn tiếng ca cảm tạ Thiên Chúa đẹp nhất là khi gia đình liên tu sĩ Giáo phận được hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn lúc 10h00, do Đức Cha Tôma chủ tế cùng với cha Đặc trách các dòng tu, cha Giám đốc Học viện thần học Têrêsa Avila và quý thầy Phó tế, quý thầy nhà chung. Hòa trong tiếng hát, câu kinh, lời ca cảm tạ vút cao, ngân vang giữa bầu khí phụng vụ thánh trang trọng và sốt sắng. Trong bài giảng, Đức cha Tôma nhắn nhủ các tu sĩ: theo bước chân của ba nhà hiền sĩ, người tu sĩ hãy mau mắn lên đường đi tìm Chúa, và giới thiệu Chúa cho những người mà mình gặp gỡ trên mọi nẻo đường thi hành sứ vụ.

 
img 5720

Cuối buổi họp mặt tất niên truyền thống, gia đình liên tu sĩ giáo phận cùng với nhau chia sẻ bữa cơm đậm đà tình thương mến do bàn tay chuẩn bị chu đáo và tận tình của quý sơ nhà chung.

Dù những phút giây của ngày họp mặt truyền thống năm nay đã qua đi. Thế nhưng niềm vui và tình thương mến trong ân sủng của Thiên Chúa mà mỗi người tu sĩ chia sẻ cho nhau sẽ mãi là nguồn lực vững mạnh cho mỗi người trên hành trình dâng hiến. Lời mời gọi “Hỡi tu sĩ! Hãy đứng dậy và hãy bước đi” thôi thúc tâm hồn, giục giã bước chân người tu sĩ cùng đi với nhau, cùng tạo nên những dấu ấn đậm sâu trong thế giới. Một thế giới không còn chỗ đứng cho hận thù, chia rẽ; một thế giới mà “tình yêu” phải là ngôn ngữ chung cho tất cả nhân loại. 

Tác giả: Dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay40,043
  • Tháng hiện tại700,636
  • Tổng lượt truy cập70,728,393
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây