Mừng Mẹ Thăm Viếng và hồng ân Thánh Hiến

Thứ bảy - 04/06/2022 21:07  1744
Thánh lễ kính Đức Maria thăm viếng Bà Êlisabeth, Bổn Mạng Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu và tuyên khấn lần đầu cho 6 tập sinh, tuyên khấn trọn đời cho 8 Nữ Tu và mừng Ngân khánh Khấn dòng cho 3 nữ tu thuộc Hội dòng Mẹ Thăm Viếng lúc 9g00 thứ Ba, ngày 31.5.2022, tại nguyện đường của Hội dòng.
 
img 3312 1

Đức cha Giáo phận đã chủ tế, khoảng 60 cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế, rất đông tín hữu là quý ân thân nhân của các Khấn sinh và Hội dòng sốt sắng tham dự để cùng hội Dòng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha chúc mừng Bổn mạng Hội dòng. Ngài chúc mừng vì Hội Dòng không ngừng tăng về lượngcũng như tinh thần, qua việc Chị em can đảm và quảng đại dấn thân trong Giao ước thánh nơi đặc sủng Thăm Viếng.

 
img 3341

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến cuộc gặp gỡ giữa Đức Mẹ và gia đình Dacaria, đặc biệt là với Bà Êlisabet và 2 con trẻ trong lòng hai người phụ nữ diễm phúc là Mẹ Maria và bà chị họ. Đây không đơn thuần như bao cuộc gặp gỡ khác, mà là sự hội ngộ để ơn cứu độ được tỏa rạng.

Chính Đức Mẹ đã cảm nếm sâu xa niềm vui của ơn thánh và chính Mẹ là nơi để Thiên Chúa thực hiện cuộc đảo lộn trật tự của lẽ thường: “mạnh được yếu thua”, thành một trật tự hài hòa theo kế hoạch của Thiên Chúa: “Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng, Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhườn... kẻ đói nghèo Chúa ban của đầy dư, người giàu có lại đuổi về tay trắng…”

 
img 3402

Với những lời nhắn nhủ và cầu chúc thân thương cuối bài giảng, Đức cha ước mong chị em cảm nếm được niềm vui không chỉ trong ngày lễ trọng đại này, mà còn cảm nếm được trong cả cuộc đời theo Chúa, dám để Chúa sử dụng đời mình theo kế hoạch của Thiên Chúa.

Nghi thức Tiên khấn, Vĩnh khấn và Mừng ngân khánh khấn dòng diễn ra sau bài giảng của Đức cha. Được khấn lần đầu, khấn trọn, và mừng Ngân khánh khấn dòng là ân huệ tuyệt vời Chúa ban cho những ai Ngài muốn tuyển chọn. Ý thức được điều đó, các nữ tu can đản, vui mừng và cương quyết sống lời kết ước của mình đối với Thiên Chúa.

 
img 3329

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Tổng Phụ Trách thay lời cho Hội dòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý Cha; cám ơn quý Ông Bà Cố và cộng đoàn. Dì Phó Tổng phục trách Têrêsa dâng Đức cha lẵng hoa tươi để thể hiện lòng yêu mến và biết ơn đối với Đức cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 trong niềm vui đầy tràn không chỉ của riêng từng khấn sinh mà của cả Giáo Hội, Hội dòng, quý Ân thân nhân và toàn thể Cộng đoàn tham dự. Bữa tiệc mừng sau Thánh lễ thắm nét vui trong ngày trọng đại, càng gắn kết mọi người hơn trong tình Chúa và tình người.

 
img 3431 1

“Chúa dùng Mẹ mà ban Ngôi Hai, thế trần được phúc vinh muôn đời. Xin cho con hiệp lòng với Mẹ, cất vang lời tạ ơn Chúa Trời”.
 
img 3551

Tác giả: BTT dòng Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,129,655
  • Tổng lượt truy cập71,157,412
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây