Gần xa ở tại lòng mình

Thứ ba - 10/05/2022 10:47  861
Ta cứ ngỡ xa là chân bước phải mỏi và đường đến phải lâu, còn Gần thì chỉ đâu đó quanh ta thôi. Vậy mà thực tế có những “vùng ngoại biên” ngay gần nhà mình, có những nơi rất gần mà bấy lâu nay ta tưởng là xa.

Chúa nhật IV Phục Sinh – Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, được sự đồng ý và hướng dẫn của Cha xứ Giuse, Thầy xứ và Ban hành Giáo 3 Giáo xứ: Lý Nghĩa, Chương Nghĩa và Hà Dương, các Nữ Tu Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu đãđến thăm một số bệnh nhân và sinh hoạt với các em thiếu nhi tại Giáo xứ Chương Nghĩa vào buổi sáng, và 2 giáo xứ Lý Nghĩa và Hà Dương vào buổi chiều.

 
 

Dù chỉ trong một ngày, nhưng đó lại là những giây phút ngắn ngủi đong đầy ý nghĩa! Dầu không cách xa bao nhiêu về mặt địa lý, nhưng miền đất này cho người viết một cảm nhận: Đây thật như một vùng đất mới mẻ, như là “vùng ngoại biên” cho những trái tim nhiệt thành truyền giáo.

Dẫn đường các nữ tu đến với các bệnh nhân tại Giáo họ Nam Thịnh của Giáo xứ Chương Nghĩa, nơi chỉ có vỏn vẹn vài gia đình Công giáo, chưa có Nhà nguyện để cử hành Thánh lễ và đọc kinh chung, ông trùm bộc bạch: “Chúng con biết ơn Cha xứ lắm. Quê chúng con không phải ở đây, nghề của chúng con trước đây lênh đênh trên sông nước, nhưng từ khi chọn đất vào bờ, cứ tưởng chẳng ai quan tâm đến chúng con. Vậy mà Cha xứ đã tìm đến, cho chúng con được gia nhập Giáo xứ, và thương yêu tạo điều kiện cho chúng con, Cha tìm mọi cách để bù đắp những thiệt thòi về đời sống đức tin cho chúng con. Khoảng 1-2 tháng, Cha khắc phục mọi khó khăn, dâng lễ cho chúng con tại chính nơi này. Cầu xin Chúa cho chúng con gìn giữ đức tin và sớm có nơi thờ phượng Chúa cho xứng đáng hơn”.

 
 


Với lòng nhiệt thành yêu mến Chúa và sự tận tụy cho đoàn chiên, các Vị Mục tử tiền nhiệm và cách riêng là Cha xứ đương nhiệm cùng Quý Thầy xứ, và Ban hành giáo 3 giáo xứ, đã vượt bao khó khăn để ngày càng làm cho nơi đây được thăng tiến về đức tin và đời sống.

Tôi thấy nơi đây ánh lên một niềm hy vọng cho Giáo Hội hiệp hành đầy sắc hương! Cảm tạ Chúa về những chứng nhân của Chúa Chiên Lành trong thời đại ngày hôm nay!

 

Tác giả: Hiền Salom

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay58,536
  • Tháng hiện tại719,129
  • Tổng lượt truy cập70,746,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây