Chị tôi, Nữ tu Maria Phạm Thị Cậy

Thứ bảy - 10/12/2022 04:19  1519
“Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi…”
 
img 4993

“Chị mệt lắm………….!”

Ấy cũng là câu cuối cùng chúng tôi được nghe từ chị - chị Maria – cây cổ thụ đã vàng lá nhẹ nhàng bay trong làn gió buốt của tiết trời mùa đông lạnh sớm ngày 10 tháng 12 năm 2022.

Giấu sao được trái tim nhạy cảm nhưng yếu đuối của con người, lòng chúng tôi nấc mạnh, thẫn thờ đứng trước thi thể bất động của chị. Thầm nhủ rằng: “Chị có phải đang ngủ chăng?” Không, chị đã ra đi, ra đi mãi mãi.

Nói về chị thì thật vô vàn điều muốn kể, nhưng giây phút này, chúng em – những người em của chị - chỉ biết kết lẵng hoa lòng, dệt tròn những câu kinh tiễn đưa và khấn xin Chúa đón nhận cùng ban muôn phần phúc cho chị trên nước Thiên Đàng.

“Hoa thơm Chúa ngắt”, tưởng đùa nhưng thật. Trọn cuộc đời chị đã vuông tròn và trung thành theo Chúa, theo đến hơi thở cuối cùng. Chúng em dám chắc Chúa sẽ vui lắm khi Ngài lật dọc lược sử cuộc đời chị.

Chị ơi! Độ trước mỗi khi đi xa thì chúng em chỉ nhớ những bát dưa muối, những hũ cà ghém do bàn tay gân guốc chị làm. Nhưng bây giờ, chúng em nói rằng: chúng em thật sự nhớ chị. Trong nỗi nhớ ấy, chúng em tin rằng: chị đã đi trước dọn đường để một mai chúng em sẵn bước. Chúng em còn ở lại nơi đây và hẹn gặp chị trên Nước Trời mai sau.

Chúng em vĩnh biệt chị!

Tác giả: BTT Tập viện Thăm Viếng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay51,264
  • Tháng hiện tại1,073,264
  • Tổng lượt truy cập71,101,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây