Lễ Tạ Ơn Khánh Thành Nhà Nguyện Dòng Mân Côi

Thứ bảy - 18/02/2023 06:28  2024
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 18/2, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám mục Giáo phận Bùi Chu – Chủ tế thánh lễ và làm các nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép và cung hiến bàn thờ nguyện đường Dòng Mân Côi Bùi Chu. Đồng tế với Ngài là sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo phận.
khanh thanh nha nguyen 1

Ngay từ ngày 17/2, một số khách mời từ xa đã về với Hội dòng. Sáng sớm ngày 18/2, mọi công tác đã sẵn sàng chào đón Đức cha, quý cha, quý thân nhân của chị em, quý ân nhân xa gần, quý khách. Với tiết trời đẹp dường như không thể đẹp hơn, mọi chị em Mân Côi với tu phục người nữ tu, mang nụ cười trên môi niềm nở hướng dẫn khách mời thăm quan khuôn viên, nhà nguyện và sau đó ổn định cộng đoàn bước vào Thánh lễ tạ ơn trọng đại và linh thiêng.
 
khanh thanh nha nguyen 3

Trước khi bước vào thánh lễ Đức cha Tôma làm nghi thức cắt băng khánh thành Nguyện Đường Dòng Mân Côi Bùi Chu. Trong bài giảng lễ Đức cha nói đến tầm quan trọng của bàn thờ mà hôm nay làm phép và cung hiến.
khanh thanh nha nguyen 5


Sau bài giảng là nghi thức rước xương các thánh tử đạo: Thánh Đaminh Trần Duy Ninh, Thánh Vinh Sơn Phạm Hiếu Liêm, Dòng Đaminh; Thánh Giuse Hiển; Thánh Bênađô Vũ Văn Duệ; Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, Thầy Giảng; Thánh Laurensô Phạm Viết Ngôn, được Chị Tổng trao cho Đức Giám mục đặt dưới chân bàn thờ. Sau đó, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
 

khanh thanh nha nguyen 6


Đối với mỗi chị em Mân Côi, ngày hôm nay quả là một ngày hết sức trọng đại. Niềm vui hoà trong tâm tình tri ân khiến tâm hồn ai nấy đều trào dâng một tâm tình cảm tạ. Tạ ơn Chúa đã yêu thương, tri ân Mẹ Maria Mân Côi đồng hành, cám ơn quý Đấng bậc, quý ân thân nhân đã cầu nguyện và luôn sẵn lòng giúp đỡ để chị em có được nơi thờ phượng linh thiêng.

Xin được dùng lời ca tiếng hát, khúc nguyện cầu hàng ngày dâng trong thánh điện để chúc khen và tri ân Thiên Chúa, cám ơn những tấm lòng quảng đại. Xin được dâng đời thánh hiến của mỗi chị em như của lễ thiêng liêng toả bay lên nhan Chúa đêm ngày để thánh hóa bản thân, cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa nhất là cho các linh hồn.

Tác giả: BTT Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại692,356
  • Tổng lượt truy cập70,720,113
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây