ĐCV: Khai mạc giải bóng đá Gioan Phaolo II

Thứ hai - 23/09/2019 21:00  2555
ĐCV: Khai mạc giải bóng đá Gioan Phaolo II

Chủng viện đào tạo các chủng sinh một cách toàn diện theo bốn tiêu chí: nhân bản, tri thức, mục vụ và thiêng liêng. Bên cạnh việc đào tạo về trí dục, các chủng sinh còn được rèn luyện về thể dục để có sức khỏe. Có sức khỏe để học tập, tu luyện. Có sức khỏe để phục vụ Chúa và tha nhân. Đặc biệt, chủng sinh là người dâng mình cho Chúa thì sức khỏe càng cần thiết cho sứ vụ tương lai: phục vụ Chúa và Giáo Hội như Chúa Giêsu đã nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người”. Trên tinh thần đó, thứ 2 ngày 23 tháng 9 năm 2019, Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã tổ chức khai mạc giải bóng đá Gioan Phaolo II Cup. Giải bóng đá không nằm ngoài mục đích tạo sân chơi, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, trau dồi nhân đức, nhất là xây dựng tình anh em, sự gắn kết giữa mọi chủng sinh trong gia đình Đại Chủng Viện.

Đây là giải đấu hàng năm của Đại chủng viện được tổ chức dịp đầu năm học với sự tham gia của các chủng sinh trong trường. Cũng như mọi năm, giải đấu năm nay có sự góp mặt của bảy đội bóng đến từ bảy lớp, được chia làm hai bảng, đấu vòng tròn tính điểm. Đặc biệt, đối với lớp Tu đức, đây là lần đầu tiên họ tham gia giải đấu này, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng cũng rất hăm hở và ra sức quyết tâm giành chiến thắng trong giải đấu này. Các trận đấu sẽ được diễn ra vào các buổi chiều thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào thứ 3, ngày 22 tháng 10 năm 2019. Hai đội bóng nào sẽ dành quyền vào thi đấu trong trận chung kết, chúng ta cùng chờ xem. Mỗi năm, giải đấu càng đi vào chuyên nghiệp hơn. Mỗi trận đấu đều có trọng tài bàn, trọng tài biên, người phục vụ, kẻ nhặt bóng, bình luận viên. Người cầm cân nảy mực, trọng tài chính của trận đấu là các cha giáo của Đại chủng viện.

Buổi khai mạc hôm nay có sự hiện diện đông đủ của các cha giáo nội trú trong Đại chủng viện và tất cả các chủng sinh của bảy đội bóng. Cha cố Giuse Phạm Văn Chỉnh đã cho thấy tinh thần yêu mến thể thao và năng khiếu thể thao của Đức Gioan Phaolo II. Thánh Giáo hoàng được Đại chủng viện Bùi Chu nhận làm Đấng bảo trợ và là gương mẫu của các phong trào thể thao trong chủng viện. Và giải bóng đá này cũng được lấy tên và diễn ra trên quảng trường Gioan Phaolo II. Tiếp đến, cha giáo Giuse Phạm Văn Thanh – trưởng ban thể thao – khích lệ tinh thần thể dục thể thao trong Đại chủng viện và tuyên bố khai mạc giải đấu. Kế đến, thầy trưởng ban thể thao của trường, đại diện cho các tuyển thủ trình bày thể lệ giải đấu cũng như tuyên hứa tuân thủ luật lệ và nhất là đưa giải đấu đi đúng hướng mục đích đã đề ra. Các thầy trong ban văn hóa và ban nhạc Gloria cũng làm cho buổi khai mạc thêm phần sinh động với các bài ca, vũ điệu, đặc biệt là màn múa lân đặc sắc. Cuối cùng, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm góp vui với chương trình qua bài hát rất quen thuộc: “Tình anh em”. Không khí tưng bừng của buổi khai mạc còn được tiếp tục với trận đấu mở màn giữa hai đội Triết I và Thần II. Kết quả của trận đấu là 2-1 nghiêng về đội Thần II.

Ước mong, giải đấu sẽ diễn ra trong tình thương và sự quan phòng của Chúa, Mẹ Maria Vô Nhiễm quan thầy và Thánh cả Giuse. Giải đấu không chỉ giúp các chủng sinh rèn luyện sức khỏe mà còn gia tăng tình huynh đệ trong gia đình Đại chủng viện. Đó là ước mong của Đức Cha Tôma – Giám đốc Đại chủng viện, của Quý cha giáo cũng như của tất cả anh em chủng sinh. Xin Chúa chúc lành cho giải đấu của chúng con!
Tác giả bài viết: Ban Văn Hóa ĐCV
 
img 0415
 
img 0419
 
img 0431
 
img 0436
 
img 0451
 
img 0472
 
img 0480
 
img 0481
 
img 0483
 
img 0485
 
img 0486
 
img 0487
 
img 0488
 
img 0492
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay47,289
  • Tháng hiện tại908,824
  • Tổng lượt truy cập69,968,698
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây