ĐCV Bùi Chu tĩnh tâm năm

Thứ hai - 15/10/2018 01:19  2650
Hãy học với Ta (x. Mt 11,25-30) là chủ đề được lựa chọn để chia sẻ và hướng dẫn các chủng sinh trong đợt tĩnh tâm năm tại Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, từ ngày 11-14/10/2018.

Vào buổi khai mạc đợt tĩnh tâm, lúc 17 giờ ngày 11 tháng 10, các chủng sinh chào đón sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu, Giám đốc Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Trong bài huấn từ, Đức Cha nhấn mạnh: kỳ tĩnh tâm năm là công việc đào tạo thiêng liêng quan trọng trong tiến trình đào tạo các ứng sinh linh mục. Dịp tĩnh tâm không chỉ là một quy định cần thiết của năm học, nhưng là dịp để mỗi chủng sinh nhìn về quá khứ và hướng hành trình chúng ta về tương lai. Tĩnh tâm cũng là thời gian gặp Chúa cách cá vị, nhìn lại một năm qua, để thanh lọc lại động lực ơn gọi và dốc quyết một điều cần điều chỉnh trong cả năm học.
 
anh 1

Trong các buổi tĩnh tâm từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 10, tại hội trường Người môn đệ Chúa Kitô, với những hiểu biết Kinh Thánh và kinh nghiệm thực tiễn, cùng những thao thức của một nhà đào tạo, Cha phó giám đốc Giuse Mai Văn Diện của Đại Chủng Viện Thánh Tâm Mỹ Đức Thái Bình đã hướng dẫn các chủng sinh cảm nghiệm về sự khiêm nhường của Thầy Giêsu, từ đó giúp các chủng sinh ý thức và chất vấn chính mình về thái độ cần có trong việc học tập tri thức nói chung và đặc biệt học nơi Chúa Giêsu nói riêng.
 
anh 2
anh 3

Với phương pháp đặt câu hỏi và tâm lý chiều sâu, Cha đã đánh thức tận căn cảm thức về đức tin của mỗi chủng sinh, giúp các thầy rà soát cách nghiêm túc về đời sống của mình, từ đó tìm ra ý Chúa và ý ngay lành của mình trên con đường theo Chúa. Cha cũng giúp các chủng sinh phân biệt loại kiến thức nào cần cho sứ vụ mục tử trong tương lai, loại kiến thức nào là hữu ích cho người học vận dụng và tri thức đã học hỏi mà làm sáng danh Thiên Chúa. Như thế, việc học không chỉ là việc tích lũy kiến thức, nhưng giúp mỗi chủng sinh hiểu biết về Thiên Chúa, thế giới tự nhiên, tha nhân và hiểu mình hơn. Học nơi Đức Giêsu là để loại bỏ tính hư nết xấu trong con người tự nhiên, để yêu mến Chúa hơn nơi tha nhân, để tôn trọng tha nhân đúng với phẩm giá mà Thiên Chúa đã đặt để trong họ. Đồng thời, học cũng là để quý trọng đời sống linh mục mà chủng sinh đang hướng tới và nhờ đó phục vụ Giáo Hội tốt hơn trong tinh thần khiêm hạ.
 
anh 4

Những ngày ân phúc trôi qua thật nhanh và dịp tĩnh tâm năm của chủng sinh khép lại bằng việc hành hương và thánh lễ tại nhà nguyện Ave Tòa Giám Mục Bùi Chu do Cha tổng giám linh Vinhsơn Mai Văn Kính chủ tế. Sau thánh lễ, đoàn đồng tế cùng các chủng sinh di chuyển tới nhà hầm các thánh tử đạo để kính viếng và hôn kính các Ngài.
 
anh 7
anh 6
anh 8
anh 9
img 4566
Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại599,110
  • Tổng lượt truy cập70,626,867
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây