Đức Cha Lạng Sơn-Cao Bằng huấn đức tại ĐCV

Chủ nhật - 13/01/2019 04:33  2923

Chiều thứ sáu ngày 11 tháng 01 năm 2019, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu một lần nữa hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng tới thăm và huấn từ cho chủng sinh Bùi Chu. Năm trước, ngày 11 tháng 05 năm 2018, Đức Cha cũng đã tới thăm và gặp gỡ chủng sinh trong bầu khí thật vui tươi và ý nghĩa. Năm nay, để khai mạc cho ngày tĩnh tâm của tháng 01 năm 2019, chủng sinh Bùi Chu thật may mắn khi được nghe những lời nhắn nhủ đầy nhiệt huyết về đời sống ơn gọi cùng những ưu tư về sứ vụ của Đức Cha nơi vùng “trời mới đất mới". Trong nội dung bài huấn từ, Đức Cha chia sẻ về đời sống mục vụ và đời sống thiêng liêng trong đời tu. Thứ đến là những lời nhắn nhủ chủng sinh về ý thức loan báo Tin Mừng trong bối cảnh ngày nay.

Lời nhắn nhủ đầu tiên của Đức Cha dành cho chủng sinh là: Chúng ta cần luôn gặp gỡ cá vị với Đức Giêsu, Đấng chọn gọi để chúng ta đến và ở với Ngài. Hãy học với Chúa, ưu tiên thinh lặng cầu nguyện để thấy vai trò và con người của mình hơn, để thấy mình có mối tương quan với Chúa và với tha nhân. Không thấy Chúa thì không thấy được mối tương quan và từ đó dễ làm tổn thương người khác cũng như gặp nhiều khó khăn và những vấn đề phát sinh trong ơn gọi cũng như trong sứ vụ.

anh 2

anh 22

Đức Cha cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thời gian đào tạo là hãy đặt sứ vụ truyền giáo lên hàng đầu, kiến tạo mối tương quan mật thiết với Đức Giêsu để thấm nhuần tinh thần của Ngài trước khi được sai đi; đồng thời theo lời của Đức thánh cha Phanxicô, phải không ngừng hoán cải để thi hành sứ vụ truyền giáo đúng với bản chất của nó. Thêm vào đó, hãy học gương chứng tá các thánh bởi vì chính các ngài đã tạo nên sức mạnh cho Giáo Hội, các ngài chính là: các thánh tử đạo, các thánh truyền giáo, các thánh hiển tu. Ngài cũng chia sẻ thực tại khó khăn trong công cuộc truyền giáo nơi Giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng mà ngài đang coi sóc. Đây là một cánh đồng truyền giáo mênh mông, bao la bát ngát, nhưng lại đang thiếu thợ gặt.

anh 3

Sáng hôm sau lúc 5h00, Đức Cha cùng quý cha giáo và chủng sinh đoàn hiệp chung giờ kinh Phụng vụ và cử hành Thánh lễ sốt sáng tại nhà nguyện thánh Giuse (phân khoa triết học).

anh 4

anh 5

anh 6

 

anh 7

anh 8

Sau bữa ăn sáng, Đức Cha rời Đại chủng viện Bùi Chu để tiếp tục công việc mục vụ của mình. Toàn thể gia đình chủng viện dù đang trong ngày tĩnh tâm nhưng mọi con tim vẫn hướng về Đức Cha và hy vọng được gặp lại Đức Cha trong một dịp gần nhất. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội ban cho Đức Cha một sức khỏe dồi dào và xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành trên Đức Cha, để qua Đức Cha mọi thành phần dân Chúa được hưởng muôn phúc lành của Chúa qua bàn tay thân thương của Đức Cha.

Ban Văn Hóa-ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,431
  • Tổng lượt truy cập69,926,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây