Giáo họ Tả Hà mừng Chúa giáng sinh

Thứ bảy - 28/12/2019 08:29  1637
GIÁO HỌ TẢ HÀ: HOAN CA MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2019

Giáo họ Tả Hà là một giáo họ nhỏ bé thuộc Giáo xứ Chính Tòa Bùi Chu, nằm ở tả ngạn sông Ninh Cơ. Giáo họ chỉ có khoảng 30 nhân danh, sống xen kẽ giữa những người lương dân. Ngôi nhà thờ nhỏ bé nằm thấp thỏm cạnh những mái chùa xung quanh. Kể từ ba bốn năm nay, sáng chúa nhật hàng tuần có cha giáo và quý thầy chủng viện sang dâng thánh lễ cùng với cộng đoàn. Từ đó, giáo họ có thánh lễ thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đây cũng có thể được coi là một giáo điểm truyền giáo, bởi số giáo dân còn quá ít ỏi so với rất nhiều người lương dân sống bên cạnh.

Kể từ khi quý thầy chủng viện sang dâng thánh lễ thường xuyên, cộng đoàn giáo họ mới biết đến không khí giáng sinh, bởi được quý thầy sang dựng hang đá, trang hoàng khuôn viên thánh đường, làm sân khấu và tổ chức chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh vào tối 26/12. Buổi hoan ca đã thu hút được sự quan tâm không chỉ bà con tín hữu trong giáo họ mà cả những người lương dân sống xung quanh. Đây là một tín hiệu đáng mừng để chúng ta có thể giới thiệu Chúa cho những người lương dân, đồng thời làm sống động đời sống đức tin của cộng đoàn giáo họ còn nhỏ bé và non nớt này. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp, năm 2019 này, quý thầy chủng viện được quý cha giáo cho phép tiếp tục sang giáo họ để làm chương trình hoan ca mừng Chúa giáng sinh. Sau đây là một số hình ảnh chuẩn bị của Giáo họ. Xin cộng đoàn xa gần quan tâm động viên để góp phần thêm vào công tác chuẩn bị này cho được tốt hơn!
 
3 5

Một điểm đặc biệt trong dịp giáng sinh năm nay đối với giáo họ Tả Hà là giáo họ có thánh lễ giáng sinh vào lúc 18h30, ngày 26/12, trước khi diễn ra chương trình hoan ca. Theo ông trùm của giáo họ cho biết thì đây có lẽ là thánh lễ giáng sinh đầu tiên của giáo họ kể từ 100 năm nay. Một thánh lễ giáng sinh có lẽ to nhất giáo phận bởi có đến 5 cha giáo đồng tế. Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quynh chủ tế; cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm giảng lễ; cha phó giám đốc chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha giáo Giuse Lê Văn Dương và cha giáo Giuse Phạm Văn Thanh đồng tế. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý thầy chủng viện, quý dì của 5 hội dòng và nhiều bà con tôn giáo bạn. Bài đọc một và hai do chính hai em thiếu nhi của giáo họ đọc. Bà con trong giáo họ ai ai cũng thấy vui mừng phấn khởi.
 
4 6
 
10 2

Sau thánh lễ là chương trình đêm hoan ca mừng Chúa giáng sinh của giáo họ. Ngoài quý cha đã dâng thánh lễ, chương trình hoan ca còn có sự hiện diện của cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo, cha Phaolo Nguyễn Văn Thuyên – chánh xứ An Lãng, cha Giuse Phạm Văn Quang – phó xứ Đền thánh Kiên Lao, thầy phó tế Phaolo Nguyễn Bách Hợp – thầy xứ Đền thánh Kiên Lao và thầy Phaolo Nguyễn Văn Hiền – thầy xứ An Lãng. Điều này cho thấy sự quan tâm rất đặc biệt của quý cha, quý thầy, quý dì đối với giáo họ Tả Hà, nhất là đối với công cuộc truyền giáo tại nơi đây. Đúng 19h30 cha phó giám đốc chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng đã khai mạc đêm hoan ca mừng Chúa giáng sinh của giáo họ Tả Hà.
 
12 2
 
13 2

Chương trình hoan ca có sự góp mặt của các tiết mục đến từ quý thầy chủng viện Bùi Chu, các em thiếu nhi giáo họ Tả Hà, các bạn giáo lý viên giáo xứ An Lãng, các bạn linh hoạt viên giáo xứ đền thánh Kiên Lao, cha phó và thầy xứ Kiên Lao, thầy xứ An Lãng, ngoài ra chương trình còn nhận được sự quan tâm của nhiều bà con tôn giáo bạn, đặc biệt là các em thiếu nhi.
 
17 2

Cuối chương trình hoan ca là phần bốc thăm trúng số may mắn. Nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho bà con nơi đây công giáo cũng như tôn giáo bạn. Giải đặc biệt là một chiếc xe đạp hiệu Việt Long đã thuộc về một bé gái 6 tuổi tôn giáo bạn, có lẽ đây là một sự xếp đặt của Chúa Hài Đồng.
 
20 2
 
24 1
 
27
 
33
 
34

Chương trình hoan ca đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng và dư âm đối với bà con nơi đây. Ước chi không khí tưng bừng, nhộn nhịp, háo hức và niềm vui Chúa giáng sinh tiếp tục kéo dài và lan tỏa trong đời sống của bà con trong cũng như tôn giáo bạn, như nhế mới mong giới thiệu được Chúa cho bà con nơi đây. Xin quý cộng đoàn gần xa tiếp tục hiệp ý cầu nguyện cho giáo họ và công cuộc truyền giáo nơi đây!

Tác giả bài viết: Ban Văn Hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,113,755
  • Tổng lượt truy cập71,141,512
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây