ĐCV: Thánh lễ trao tu phục

Chủ nhật - 10/05/2020 22:31  8584
THÁNH LỄ TRAO TU PHỤC

Lúc 5h30 sáng Chúa nhật V Phục sinh, tại nhà nguyện Thánh Giuse của Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã dâng thánh lễ trao tu phục cho 17 thầy lớp Tu đức.

 
1

17 thầy đã trải qua một năm đầu tiên tại Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, gọi là năm Tu đức. Trước khi được lãnh nhận tu phục, quý thầy đã trải qua một tháng tu đức để cầu nguyện, suy gẫm, xác tín về ơn gọi bước đi theo Thầy Chí Thánh Giêsu. Trong suốt tháng này, quý thầy đã được quý cha giáo hướng dẫn cầu nguyện qua các bài chia sẻ, các thầy có nhiều giờ để cầu nguyện, kết hiệp với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.

Hôm nay, quý thầy chính thức được Đức Cha Tôma trao tu phục để mang trên mình mỗi khi tham dự thánh lễ hay các cử hành phụng vụ khác. Đây cũng là dịp để quý thầy lớp trên nhớ lại và tạ ơn Chúa vì hồng ân ngày mình lãnh tu phục. "Chiếc áo dòng không làm nên thầy tu", nhưng mỗi khi khoác trên mình, nó nhắc nhớ mỗi chủng sinh ý thức mình là người đã dâng mình cho Chúa nên cần sống sao cho đúng với tư cách của mình.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha nhắc nhớ cộng đoàn phụng vụ về Chúa nhật thứ V Phục sinh. Tạ ơn Chúa đã vì yêu thương mà trao ban chính Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô, đã chết và phục sinh để cứu độ chúng ta. Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã thương ban cho Đại chủng viện, đặc biệt ngày hôm nay là hồng ân lãnh nhận tu phục của 17 thầy lớp Tu đức. Trong tâm tình tạ ơn, Đức Cha mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse, cầu nguyện cho các vị ân thân nhân của Đại chủng viện, xin Chúa thương thứ tha, thanh tẩy tâm hồn để xứng đáng cử hành mầu nhiệm thánh.

 
2

Trong bài giảng, Đức Cha gợi lên những con đường. Có nhiều con đường khác nhau, mỗi con đường cũng sẽ có những điểm đến khác nhau. Trong cuộc sống con người cũng có nhiều hướng đi khác nhau. Có những con đường dẫn người ta đến sự sống, nhưng cũng có những con đường lại đưa người ta đến bờ vực của sự chết chóc. Tin Mừng hôm nay cho biết: Chúa Giêsu là Con Đường và Con Đường này là Con Đường đưa đến sự sống vĩnh hằng, đưa đến với Chúa Cha là nguồn hạnh phúc đích thật. Ngày hôm nay, 17 thầy lãnh nhận tu phục cũng đã chọn đi vào con đường Giêsu để cùng sống với Ngài, ở với Ngài, để được Ngài dạy dỗ, bảo ban và biến đổi nên giống Ngài, dưới mái trường Đại chủng viện. Khoác trên mình tấm áo chùng thâm là chết đi cho thế gian, chết đi cho cái tôi ích kỷ của mình để sống cho Chúa như thánh Phaolô đã nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,21).
 
3

Sau bài giảng là nghi thức trao tu phục. Đức Cha đã làm phép những chiếc áo chủng sinh mới và trao cho từng anh em một. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ, là bước ngoặc trong cuộc đời theo Chúa, vì là lần đầu tiên trong đời, quý thầy được khoác trên mình tấm áo dòng.
 
4
 
5
 
6

Sau thánh lễ, một thầy đại diện cho 17 anh em có lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, những người phục vụ và quý ân, thân nhân để có được ngày hồng ân hôm nay.
 
7
 
8 1

Nguyện chúc cho anh em lớp Tu đức vừa mới lãnh nhận tu phục luôn sống vui tươi, bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc trên con đường theo Chúa. Khoác trên mình chiếc áo chủng sinh cũng là mặc lấy Đức Kitô để mỗi ngày anh em được biến đổi thành môn đệ của Chúa Kitô và nên đồng hình đồng dạng với Ngài hơn.
 
BVHTT ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay56,267
  • Tháng hiện tại998,484
  • Tổng lượt truy cập71,026,241
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây