ĐCV: Suy tôn Thánh Giá

Thứ ba - 15/09/2020 09:50  1352
Thập giá luôn hiện diện trên bước đường của người môn đệ theo Chúa Giêsu. Chính Ngài đã nói: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9,23). Tuy nhiên, thp giá không chỉ là dấu hiệu của sự đau khổ mà lớn lao hơn, đó là chứng tá của tình yêu. Tình yêu tột đỉnh Thiên Chúa dành cho con người. Chính vì thế, được cùng vác thập giá với Chúa; được cùng Ngài bước đi trên con đường tự hiến gian khổ, nhưng đầy vinh quang là được dìm vào mầu nhiệm tình yêu cao trọng ấy.

Mang lấy những tâm tình trên, tối ngày Lễ Suy Tôn Thánh Giá, Đại Chủng viện Bùi Chu đã cử hành suy niệm Đàng Thánh Giá trọng thể trong khuôn viên Đại Chủng viện. Cùng với quý cha giáo và quý thầy nội trú, buổi cử hành còn có sự tham dự đặc biệt của 16 thầy phó tế đang học tập mục vụ tại Đại Chủng viện.

Đàng Thánh Giá được khởi hành từ khu nhà Người Môn Đệ Chúa Kitô sau lời ngỏ của cha tổng giám linh Vinhsơn Đinh Minh Thỏa. Cha đã nói lên ý nghĩa của buổi cử hành và mời gọi mọi người đi vào mầu nhiệm tình yêu nơi thập giá Đức Ki-tô. Chúa Giê-su Ki-tô đã chịu đau khổ trên thập giá để con người được hạnh phúc. Chính Ngài đã đi vào cái chết để đem lại sự sống cho con người. Xin Chúa tiếp tục ban ơn cho mỗi người và đặc biệt xin ơn bình an cho Thế giới đang chịu nhiều đau khổ do tác động của đại dịch Covid-19 gây ra.
dsc08121

Ở hai chặng đầu tiên, Thánh giá Chúa được vác bởi quý cha giáo.
 
img 2329
 
img 2332

Các nơi tiếp theo, Thánh giá Chúa được đại diện của mỗi lớp thanh phiên nhau vác qua mỗi chặng.
 
img 2346
 
img 2341

Trong ánh nến cháy sáng lan tỏa lửa tình yêu và sự quây quần hiệp nhất của tình huynh đệ, các chủng sinh đi lại chặng đường tự hiến của Thầy Chí Thánh. Tại mỗi chặng, các thầy dừng lại lắng nghe Lời Chúa và lời mời gọi suy niệm sống Lời Chúa. Ánh lửa, lời kinh, tiếng hát và tâm tình sâu lắng đã dệt nên một bầu khí thánh thiêng đầy lòng sốt mến.

Buổi cử hành suy niệm Đàng Thánh giá trọng thể kết thúc với phép lành của cha tổng giám linh tại tiền sảnh khu nhà Đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô. Cha đã dâng lời tạ ơn Chúa và xin Chúa qua cuộc thương khó mà tất cả vừa suy niệm mỗi người có được tâm tình của Chúa khi xưa, để luôn vâng phục, lắng nghe và thực thi Thánh Ý Thiên Chúa trong cuộc sống; đồng thời biết sám hối, đền tội và ý thức tinh thần trách nhiệm, liên đới, cảm thông với những anh chị em đang gặp phải đau khổ, bất hạnh, cô đơn mà mỗi người sẽ gặp trong cuộc đời.
ĐCV  BÙI CHU. BAN VĂN HÓA
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,096,051
  • Tổng lượt truy cập71,123,808
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây