Hạt Quần Phương: Khóa Sư phạm GL Hồng ân  

Chủ nhật - 14/07/2019 21:35  1199
Học hỏi Giáo lý tinh thông
Thực thi Lời Chúa mới trông Nước Trời!
Để chuẩn bị hành trang cho đời sống đức tin và để có đội ngũ giáo lý viên chất lượng, Ban Giáo lý Giáo phận Bùi Chu đã cùng tiểu Ban Giáo lý các Giáo hạt tổ chức khóa Sư phạm Giáo lý và Kỹ năng Sinh hoạt cho các giáo lý viên trong giáo hạt Quần Phương.

 

Sau một tuần học hỏi (từ ngày 08/07 – 13/07/ 2019), Thánh lễ Tạ Ơn kết thúc Khóa huấn luyện ngày 13.07 tại xứ Quần Phương. Khóa huấn luyện mùa hè năm nay kết hợp hai phần: phần Huấn luyện giáo lý viên và Huynh trưởng. Khóa học quy tụ được 126 học viên thuộc 08 Giáo xứ trong Giáo hạt. Ngay từ giây phút khai giảng Khóa Sư phạm Giáo Lý viên, các học viên đã hăng hái thể hiện ý lực sống của Giáo lý viên: tình yêu Thiên Chúa và sự nhiệt tâm tông đồ. Mỗi ngày học bắt đầu bằng giây phút cầu nguyện theo chủ đề từng ngày; đào sâu các đề tài học hỏi, đặt mình trước Thánh Thể, và trò chơi sinh hoạt hỗ trợ huấn giáo. 
 

Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của Giáo Lý Viên trong công cuộc giáo dục đức tin, các học viên đều tham gia nhiệt tình. Trong khóa học, các học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn được tập đứng lớp hay tổ chức các buổi sinh hoạt hỗ trợ huấn giáo.
 

Trong buổi lễ bế giảng, Thầy Trưởng Khóa Gioan Baotixita Vũ Văn Khắc đã tổng kết và đánh giá chung về công tác giảng dạy và học tập của khóa học. Kết quả cho thấy sự nỗ lực không mệt mỏi của các học viên và sự hy sinh hết mình của quý giảng viên. Cha Giuse Nguyễn Trọng Tính, đặc trách Giáo lý Giáo phận đã động viên, khen ngợi và khích lệ những nỗ lực của các học viên và ban giảng huấn. Cha Đặc trách Giáo lý Giáo hạt cũng khích lệ sự nhiệt tình của học viên và cảm ơn Ban giáo lý Giáo phận đã quan tâm lo lắng để Giáo hạt có được Khóa Sư phạm Giáo lý. Cha xứ Quần Phương rất vui mừng được đăng cai khóa học. Cha khích lệ anh chị em tân giáo lý viên nhiệt tình dạy giáo lý. Ông Chánh Giám cũng bày tỏ tâm tình cảm ơn, vì Giáo hạt đã tổ chức Khóa Sư phạm Giáo lý thành công tốt đẹp.
 

Tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho việc rao giảng Tin mừng được thể hiện trong Thánh lễ đồng tế bế giảng khóa học. Sau bài giảng, các bạn học viên được trao khăn dự trưởng và cuối Thánh lễ, các học viên long trọng tuyên hứa lãnh nhận sứ vụ của giáo lý viên và được sai đi làm việc trong cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
 

Sau cùng, các tân giáo lý viên hân hoan lãnh nhận chứng chỉ tốt nghiệp, lưu lại những tấm hình và chung vui tiệc mừng trước khi chia tay lên đường sứ vụ. Các tiết mục văn nghệ của các xứ đoàn làm cho bầu khí càng thêm tươi vui rộn rã. 
 

Tác giả: Ban Giáo lý Giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay62,845
  • Tháng hiện tại1,084,845
  • Tổng lượt truy cập71,112,602
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây