Giáo xứ An Bài đón thánh giá ĐHGT

Thứ sáu - 12/07/2019 06:56  1926
Giáo xứ An Bài là điểm dừng cuối cùng trong hành trình của Thánh Giá ĐHGT giáo tỉnh qua các giáo xứ của giáo hạt Tứ Trùng. Chiều ngày 11/07/2019 cha xứ quản hạt cùng các đoàn hội và rất đông cộng đoàn trong giáo xứ đã thành lập đoàn cung nghinh thánh giá di chuyển đến giáo xứ Tứ Trùng để đón thánh giá.
7 1

 17h, nghi thức trao nhận Thánh Giá được diễn ra rất long trọng và sốt sắng với sự hiện diện của cha xứ Tứ Trùng Vinhsơn Mai Viết Lục và cha xứ An Bài Giuse Nguyễn Văn Toanh, hội giới trẻ, các đoàn hội của giáo xứ An Bài cùng cộng đoàn hai giáo xứ.
 
 

Sau đó, đoàn cung nghinh bao gồm 25 xe điện chở các hội đoàn đi trước cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đi xe máy theo sau hân hoan rước Thánh Giá về giáo xứ. Hai bên đường đi, mọi người có vẻ rất ngạc nhiên, trầm trồ trước đoàn rước đông đảo nhưng trật tự và rất đẹp như vậy. Có nhiều người nói rằng: Chưa bao giờ con thấy đoàn rước long trọng như vậy?
 

Thánh Giá ĐHGT về tới giáo xứ trong sự chờ đón của các em thiếu nhi và các hội đoàn tạo thành đoàn rước cung nghinh thánh giá vào trong nhà thờ. Thánh Giá được đặt trang trọng ở trên gian cung Thánh. Sau nghi thức viếng Thánh Giá là Thánh lễ diễn ra lúc 18h45’. Thánh lễ thật đông người tham dự là dấu chỉ nói lên lòng yêu mến và kính thờ Thánh Giá Chúa của cộng đoàn. Thánh giá ĐHGT sẽ ở lại với giáo xứ cho đến chiều ngày thứ Ba 16/07/2019 trước khi được trao cho giáo hạt Ninh Cường.

Sau thánh lễ, các bạn giới trẻ trong giáo xứ cùng với đông đảo các bạn giới trẻ trong giáo hạt đã tổ chức sinh hoạt với những vũ điệu và trò chơi rất hào hứng và vui tươi. Sự nhiệt huyết của tuổi trẻ nói lên sức sống của Giáo Hội nơi các giáo xứ, diễn tả niềm tin vào tình yêu của Đức Kitô, và chính tình yêu Đức Kitô thúc bách các bạn trẻ dấn thân đem Thánh Giá Chúa đến với mọi người.
 

 

Tác giả: BTT An Bài, Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,191
  • Tổng lượt truy cập70,633,948
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây