Hưng Nghĩa khai mạc Khoá LHV và SPGL

Thứ ba - 16/07/2019 21:40  1800
Khởi đi từ thao thức giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ 4.0 và nhu cầu mục vụ của giáo xứ, Cha xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính - Đặc trách giáo lý giáo phận,đã có sáng kiến quy tụ các em giới trẻ, đặc biệt là các em mới lãnh nhận Bí tích Thêm sức, tham gia sinh hoạt vào khoá linh hoạt viên và sư phạm giáo lý hồng ân. Đây là cơ hội giúp các em giao lưu, học hỏi, rèn luyện các kĩ năng và những kiến thức cần thiết để làm hành trang bước vào đời.

Song song với việc giáo dục nhân bản, nhiều kĩ năng sẽ được quý Cha, quý Thầy, quý Dì chuyển tải đến các học viên như sơ cấp cứu, cắm hoa, nói chuyện trước công chúng, lều trại, sáng tác thơ văn,... Đồng thời, qua các tiết học, các học viên cũng có thêm những kiến thức hữu ích về đường hướng sư phạm giáo lý, Phụng vụ, Kinh Thánh. Qua đó, các học viên có đủ điều kiện xứng hợp để trở thành những anh chị giáo lý viên - cánh tay nối dài của Cha xứ, trong công cuộc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Khoá học sẽ diễn ra vào các buổi tối trong 4 tuần lễ từ ngày 15/7 - 11/8 năm nay. Mỗi tuần sẽ có một chủ đề hữu ích, hướng các học viên đến việc từ bỏ cái tôi để gặp gỡ và sống với Đức Ki-tô qua tha nhân.


Theo lời mời gọi của Cha xứ, từ lúc 19h30, thứ hai, ngày 15 tháng 7 năm 2019, hơn 100 học viên trong giáo xứ đã hiện diện đông đủ tại hội trường mục vụ của nhà xứ.

 

Đến 20h, lễ khai giảng khoá học được bắt đầu trong sự hào hứng của tất cả các học viên. Hiện diện cùng với các học viên trong ngày khai giảng có Cha xứ Giuse, Thầy xứ Gioan Baotixita, quý vị đại diện Hội đồng Mục vụ, Ban giáo lý và quý ban giới trẻ của giáo xứ.
 

Trong bầu khí vui tươi, sau khi thánh hoá và đọc Tin Mừng, Cha Chánh xứ đã chia sẻ về những thao thức của Cha khi quyết định mở khoá học này. Đồng thời, Ngài kêu mời các em hãy quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong việc dấn thân phục vụ trong cánh đồng truyền giáo, đặc biệt là trên mảnh đất quê hương. Sau đó, Ngài đã chính thức tuyên bố khai mạc khoá Linh hoạt viên và Sư phạm giáo lý hồng ân tại Đền Thánh Hưng Nghĩa.
 

Tiếp sau đó, các học viên cũng được lắng nghe những lời chia sẻ và động viên khích lệ của vị Đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và ông trưởng Ban Giáo Lý. Lễ Khai Giảng kết thúc trong niềm vui tươi với những vũ điệu của các em giáo lý viên giáo xứ.
 

Tác giả: JB Vũ, Ảnh: Joshep Quang Vinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay40,493
  • Tháng hiện tại928,957
  • Tổng lượt truy cập70,956,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây