Gx. Nam Dương lần đầu tiên đón cha xứ

Thứ ba - 09/07/2019 09:22  4496
Giáo xứ Nam Dương, giáo phận Bùi Chu, đã được thành lập từ năm 1996, đến nay đã 23 năm, nhưng mãi đến hôm nay, ngày 08 tháng 07 năm 2019, mới được đón Cha xứ - cha Giu-se Nguyễn Văn Kiên - về tọa lạc tại Giáo xứ. Thánh Lễ tạ ơn nhận nhiệm sở của Cha xứ tiên khởi được bắt đầu với việc đón đoàn lễ nghi lúc 09 giờ 00, tiếp theo là Thánh Lễ trọng thể.
 
img 0217

Được Giám mục Giáo phận ủy quyền, cha Gioa-kim Nguyễn Văn Tường, quản hạt Báo Đáp, chủ tế Thánh Lễ. Có khoảng 40 Cha trong và ngoài giáo hạt Báo Đáp, cùng đồng tế. Tham dự Thánh Lễ, có khá đông các Thầy, các Dì, các tín hữu thuộc các giáo xứ Kiên Lao, Ngọc Lâm, là những nơi mà cha Giu-se Kiên đã từng đến giúp, có bà con giáo dân giáo xứ Giáo Lạc, quê hương của Cha xứ, cùng đông đảo các thành phần, đoàn hội trong giáo xứ Nam Dương và bà con tín hữu các xứ lân cận, các ân thân nhân.
Sau khi công bố Văn Thư Bổ Nhiệm, Cha xứ tiên khởi tuyên xưng Đức tin và tuyên thệ trung thành khi thi hành chức vụ Cha xứ.

 
img 0199 1

Cha xứ mới công bố Tin mừng. Trong bài giảng, cha Đa-minh Bùi Trung Thực nhắc lại nhiệm vụ của Cha xứ là thay mặt Giám mục Giáo phận để : rao giảng Lời Chúa, thánh hóa các tín hữu trong giáo xứ và quản trị giáo xứ. Các tìn hữu trong giáo xứ có bổn phận sống hiếu thảo với Cha xứ trong tình cha – con và tích cực cộng tác với Cha xứ trong công cuộc rao giảng, thánh hóa và quản trị giáo xứ. Cha giảng Lễ cũng mời gọi mọi người, nhất là bà con giáo dân trong xứ Nam Dương, tiếp tục cầu nguyện, cho Cha xứ và Giáo xứ.
Sau khi ban phép lành, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Nam Dương, thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha giáo phận, các Cha và cộng đoàn hiện diện. Cách riêng, ông bày tỏ tâm tình biết ơn Cha xứ cựu : cha Giu-se Lê Văn Thiên, bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, vâng lời và cộng tác với Cha xứ tiên khởi, cùng dâng hoa lên 2 Cha. Hai Cha tân cựu chào chúc bình an thắm thiết cho nhau. Cha xứ tiên khởi cũng bày tỏ tâm tình với các Cha và cộng đoàn hiện diện, nhất là với bà con tín hữu trong giáo xứ Nam Dương. Ngài sẽ cố gắng phục vụ và đưa một số bà con trong Xứ vào Thiên Đàng.

 
img 0226

Thánh Lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Mọi người cùng chia sẻ niềm vui với Cha xứ và bà con Giáo xứ trong bữa cơm thân mật, tại khuôn viên nhà thờ.

Tác giả: TT giáo hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay69,411
  • Tháng hiện tại1,011,628
  • Tổng lượt truy cập71,039,385
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây