Gx. Nam Hoà: 178 em lãnh nhận BT Thêm Sức

Thứ bảy - 13/07/2019 11:22  2243
Người ta thường sánh ví rằng Bí tích Rửa Tội là Bí tích sinh ta ra trong đời sống đức tin, còn Bí tích Thêm Sức chính là Bí tích đánh dấu sự trưởng thành trong hành trình đức tin của những người bước theo Chúa. Do đó, đối với 178 em thiếu nhi Giáo xứ Nam Hoà, thì ngày 12/7/2019 vừa qua là một cột mốc không thể nào quên trong cuộc đời các em.

Ngay từ sáng sớm, công tác chuẩn bị cho Thánh lễ Thêm Sức đã hoàn tất. Những khuôn mặt rạng rỡ, tiếng nói cười râm ran, màu khăn quàng thiếu nhi Thánh Thể lung linh trong nắng,… tất cả như đang báo hiệu một niềm vui ngập tràn.

 

8h45’, Đức Cha Tôma, Giáo mục Giáo phận, đã về tới Giáo xứ Nam Hoà trong sự chào đón hân hoan của bà con trong giáo xứ.
 

Đúng 9h00’, cùng với đoàn lễ nghi, 178 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cũng như phụ huynh và những người đỡ đầu của các em tiến vào nhà thờ trong bầu khí vui mừng và tạ ơn.
 

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giáo phận đã gửi lời chào thăm đến toàn thể cộng đoàn cũng như mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ cách sốt sắng để cầu nguyện cho các em.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã quảng diễn vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống Giáo Hội cũng như đối với từng người. Đặc biệt, ngài nêu bật bảy hồng ân Chúa Thánh Thần được ban cho những ai sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, từ đó, giúp các em ý thức hơn tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị Chủ chăn của Giáo phận đã có những lời nhắn nhủ tâm tình đối với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cũng như cha mẹ của các em. Cùng với đó, một em đại diện cho 178 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nói lên lời tri ân đối với Đức Cha, Quý Cha cũng như cộng đoàn.
 

Ước mong sao Thánh Thần Tình Yêu luôn ngập tràn nơi tâm hồn mỗi em, giúp các em dám dấn thân làm chứng cho Chúa giữa đời hôm nay như đúng bổn phận của những người được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay53,084
  • Tháng hiện tại941,548
  • Tổng lượt truy cập70,969,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây