Nam Hoà: 73 thiếu nhi xưng tội & rước lễ lần đầu

Thứ tư - 10/07/2019 11:25  2656
Người ta nói rằng những khoảnh khắc đầu tiên trong bất kỳ giai đoạn nào đó của đời người thường là những giây phút quan trọng nhất. Và có lẽ, với 73 em Thiếu Nhi Giáo xứ Nam Hoà mới được Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu, khoảnh khắc được giao hoà với Thiên Chúa và đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào hồn lần đầu tiên thì đó là những giây phút ấn tượng nhất trong hành trình đức tin của các em.
 
quy00401

Sau một thời gian học tập và rèn luyện, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Vinhsơn, sự giúp đỡ của Quý Thầy, Quý Dì, Quý ông bà quản và anh chị em Giáo lý viên, vào Chúa Nhật XIV Thường Niên vừa qua, 73 em thiếu nhi đã được lãnh nhận Bí tích Hoà Giải và Rước Lễ lần đầu.

Trước Thánh Lễ, “các thiên thần nhỏ” tay cầm nến, ngực cài hoa, khuôn mặt các em tràn đầy niềm vui và bình an. Cùng với bố mẹ của mình và Đoàn Lễ Nghi, các em bước vào Thánh Lễ trong tâm tình biết ơn: “Những ân tình Chúa dành cho con, quá dư đầy không còn chi hơn…”.

 
quy00518

Mở đầu Thánh Lễ, Cha xứ mời gọi các em tham dự Thánh Lễ một cách sốt sắng, chăm chú lắng nghe Lời Chúa để kín múc nơi Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể nguồn sức thiêng nuôi dưỡng linh hồn.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha xứ hân hoan cùng với tất cả cộng đoàn chúc mừng các em bởi các em không chỉ đẹp bề ngoài mà cả tâm hồn các em cũng sạch trong để chuẩn bị đón Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng. Và hơn thế nữa, cả triều thần thiên quốc cũng đang hoan hỷ mừng vui bởi 73 tâm hồn đơn sơ thánh thiện này. Cùng với đó, Cha xứ khuyến khích các em hãy nài xin Chúa Giêsu ban cho em những ơn cần thiết vì có lẽ Chúa Giêsu Thánh Thể cũng không lỡ từ chối các em trong những khoảnh khắc tuyệt vời đó.
quy00493
quy00556

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị  phụ huynh đại diện cho tất cả Quý phụ huynh cũng như 73 em Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu có lời cảm ơn đến Quý Cha cũng như cộng đoàn.
 
quy00585

Ước mong sao “các thiên thần nhỏ” mãi giữ được tâm hồn đơn sơ thánh thiện, biết yêu mến và siêng năng chạy đến với Chúa Giêsu nơi Bí tích Thánh Thể để được Người hướng dẫn ủi an.

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay34,765
  • Tháng hiện tại1,056,765
  • Tổng lượt truy cập71,084,522
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây