Nam Điền đón cha tân chánh xứ Giuse

Thứ sáu - 12/07/2019 11:21  4773
"Hôm qua cộng đoàn giáo xứ Nam Điền chúng ta đã bịn rịn lưu luyến và mang theo một chút nhớ nhung khi chúng ta tiễn cha cố Phêrô về nhiệm sở mới để cầu chúc cho ngài tiếp tục sứ mạng trong chức vụ linh mục được sai đi. Hôm nay cộng đoàn chúng ta hiệp nhau nơi đây để chia sẻ niềm vui đón nhận cha mới, cha Giuse Vũ Tiến Tặng sau một thời gian dài du học trở về quê hương được Đức Cha giáo phận bổ nhiệm về làm cha xứ giáo xứ Nam Điền. Đây là một hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng xuống trên giáo xứ...". Đó là lời chia sẻ dẫn nhập thánh lễ đón cha tân chánh xứ Nam Điền Giuse Vũ Tiến Tặng của Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh vào lúc 9h15' ngày 12 tháng 7 năm 2019.

Mỗi một nỗi buồn và niềm vui đều nằm trong ý định quan phòng của Thiên Chúa, trước đó cộng đoàn giáo xứ mọi người đều bùi ngùi khi phải chia tay cha cựu chánh xứ Phêrô về nhận nhiệm sở mới sau 4 năm 3 tháng phục vụ tại giáo xứ. Niềm vui trở lại khi Đức Cha Tôma giáo phận gửi đến giáo xứ một người mục tử mới là cha Giuse.
Ngay từ 8h30' cộng đoàn giáo xứ đã có mặt đông đủ để đón cha tân chánh xứ trong niềm hân hoan vui vẻ, cha tân chánh xứ tiến vào thánh đường và thinh lặng cầu nguyện bên Thánh Thể Chúa, mọi người cùng chung tâm tình dâng lên Chúa và Mẹ Maria lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ, đặc biệt cách riêng với người mục tử được sai đến.  

 

Đúng 9 giờ 00' đoàn đồng tế từ Trung tâm mục vụ tiến ra thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do quản hạt Vương cung thánh đường chủ tế, quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha giáo và gần 40 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế; đông đảo quý ân thân nhân, quý khách và anh chị em giáo dân hiệp dâng thánh lễ.
 

Mở đầu thánh lễ cha tân chánh văn phòng Tòa giám mục Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng công bố quyết định bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận, cha tân chánh xứ Giuse Vũ Tiến Tặng lên đọc lời tuyên hứa trong sứ vụ được trao phó.
 

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã nêu bật ba cách nhìn nhận linh mục của cộng đoàn dân chúa: một là trân trọng, yêu mến, khen; hai là khinh chê và ba là không khen cũng không chê. Câu hỏi đặt ra là mỗi người dựa vào đâu để đánh giá những con người được Thiên Chúa tuyển chọn cách đặc biệt đó, nhiều người bằng phương cách đánh giá vô tình của mình đã làm mất đi hình ảnh cao quý của người linh mục. Mọi người chỉ có thể dựa vào thánh kinh, dựa vào truyền thống của hội thánh, dựa vào giáo huấn của giáo hội thì mọi đánh giá về linh mục với được chính xác. Linh mục chính là Đức Kitô thứ hai, mang trong mình trọng trách giảng dạy, thánh hóa và quản trị. Linh mục chính là trung gian giữa Thiên Chúa và con người, linh mục luôn lắng nghe tâm tình của mọi người và thông chuyển lên cùng Thiên Chúa. Các linh mục được sai đến các giáo xứ không phải bởi ai mà bởi chính Thiên Chúa.
 

Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn giáo xứ Nam Điền hãy tích cực cộng tác với cha tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ ngày một phát triển mạnh mẽ về đức tin, đức cậy và đức mến.

Cuối thánh lễ một vị đại diện giáo xứ có lời chúc mừng cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ sốt sắng. Những lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng và tình cảm yêu mến được dâng lên để chúc mừng cha Giuse trong ngày vui.

 

Sau biết bao năm dài du học trở về phục vụ giáo phận, đây là giáo xứ đầu tay của cha Giuse, vì thế biết bao những cảm xúc được cha Giuse bộc bạch của mình với mong muốn thật đơn giản nhưng đủ đầy ý nghĩa trước quý cha đồng tế và cộng đoàn giáo xứ: "Hôm nay đây, con được chính Đấng Bản quyền Giáo phận là Đức Cha Tôma sai đi trong cương vị chánh xứ Nam Điền để giảng dậy, thánh hóa và quản trị giáo xứ, theo gương Chúa Kitô, vị Mục tử nhân lành, Đấng đã đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ.

Trọng trách này đòi buộc con phải sẵn sàng hy sinh thời gian, sức lực và dồn tất cả khả năng cũng như nhiệt huyết để xây dựng cộng đoàn giáo xứ thành cộng đoàn của hiệp nhất, bác ái và yêu thương, chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa và lãnh nhận các bí tích, như mẫu gương của cộng đoàn tín hữu sơ khai thời các Tông đồ".

 

Tác giả: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay47,878
  • Tháng hiện tại1,069,878
  • Tổng lượt truy cập71,097,635
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây