Nam Hòa ra mắt Xứ Đoàn Đaminh Savio

Thứ sáu - 12/07/2019 05:16  1959
“Cầu nguyện, rước lễ, hi sinh, làm việc tông đồ, khẩu hiệu Thiếu Nhi em thành tâm tuân giữ.......em chẳng quên bao giờ”. Những câu hát thân thương, quen thuộc ấy chính là tôn chỉ của Phong Trào Thiếu Thi Thánh Thể ( PTTNTT), nó đã được vang lên ngay từ những ngày đầu tiên PTTNTT được nhen nhúm tại Giáo Xứ Nam Hòa, và nó còn vang xa hơn, vang mãi… Bởi vì ngày đặc biệt hôm nay, ngày 11/07/2019 diễn ra Thánh lễ thành lập và ra mắt Xứ Đoàn của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ với danh xưng " Xứ Đoàn Đaminh Savio "
 

Trong Thánh lễ này, ngoài sự hiện diện của Cha Tuyên úy Xứ Đoàn là Cha xứ Vinhsơn Trần Văn Huân, còn có sự hiện diện của Cha Tuyên úy Liên Đoàn Giuse Hoàng Quốc Vương, quý Thầy, quý Dì và quý Trưởng trong Ban Điều Hành Thiếu Nhi Giáo Phận, quý ông bà quản, anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và 750 đoàn sinh.
 

Nghi thức ra mắt Xứ Đoàn được bắt đầu với việc Cha Tuyên úy Liên Đoàn làm phép khăn, cờ đoàn và cờ đội. Quý Cha Tuyên úy đã trao khăn quàng, cờ đội cho các em Thiếu Nhi của từng ngành. Lần lượt các em đội trưởng của các ngành Chiên Con, Ấu Nhi, Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ, lên nhận khăn quàng cho các thành viên của đội mình. Tiếp đó là nghi thức chào cờ, đã  diễn ra một cách trang trọng, các em thiếu nhi hát vang bài ca: "Thiếu Nhi Tân Hành Ca" như để nói lên quyết tâm bước theo Chúa Giêsu.
 

Sau đó, Cha Tuyên úy Liên Đoàn và Cha Tuyên úy Xứ Đoàn đã cùng dâng Thánh lễ rất sốt sắng để cầu nguyện cho Xứ Đoàn cùng các em thiếu nhi. Đặc biệt, sau phần chia sẻ Lời Chúa của Cha Tuyên úy Liên Đoàn là nghi thức tuyên hứa của từng ngành. Khi được Cha Tuyên úy hỏi về châm ngôn của mỗi ngành, các em Thiếu Nhi từng ngành đã hô vang khẩu hiệu cùng với sự quyết tâm sẽ thực hiện châm ngôn của ngành mình. Tiếp đó, Ban Quản Trị Xứ Đoàn  đã cùng nhau tuyên hứa cách long trọng và có lẽ, khoảnh khắc quan trọng nhất của Lễ thành lập và ra mắt Xứ Đoàn là lúc Cha Tuyên úy Liên Đoàn công bố và trao văn thư công nhận Xứ Đoàn cho Cha Tuyên úy Xứ Đoàn.
 

Kết thúc thánh lễ,một vị đại diện trong Ban Quản Trị Xứ Đoàn lên có lời cảm ơn tới quý Cha Tuyên úy, quý Thầy,quý Dì cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ để được có buổi ra mắt Xứ Đoàn long trọng và sốt sắng này.
 

Ước mong đây là động lực để các em Thiếu Nhi cùng các huynh trưởng, các anh chị giáo lý viên nỗ lực hơn, hăng say hơn trên con đường bước theo Chúa Giê-su Thánh Thể, thúc đẩy Xứ  Đoàn Đaminh Savio ngày một thăng tiến vững mạnh.
Một số hình ảnh trong ngày thành lập và ra mắt Xứ Đoàn:

 

Tác giả: BTT Giáo Xứ Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay51,527
  • Tháng hiện tại638,409
  • Tổng lượt truy cập70,666,166
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây