Di dân Thiện Giáo tại HN mừng lễ bổn mạng

Thứ ba - 16/07/2019 23:41  1747
Đức Cha Thánh An tức Đức Cha Giuse Maria Diaz Sanjuro An. Một vị Thánh không còn xa lạ gì với người con Giáo phận Bùi Chu khi Ngài đã cống hiến cả cuộc đời cho đoàn chiên Bùi Chu trong những thời kỳ bách hại đạo. Ngài đã đổ máu mình ra để minh chứng cho tình yêu Chúa và giữ vững niềm tin cho các tín hữu. Vào lúc 19 giờ 30, thứ hai, ngày 15 tháng 07 năm 2019,  Cộng đoàn Di dân Giáo xứ Thiện Giáo tại Hà Nội long trọng mừng kính Đức Cha Thánh An bổn mạng của cộng đoàn tại nhà thờ Giáo xứ Phùng Khoang, tổng Giáo phận Hà Nội.
 

Thánh lễ do Cha quê hương Micae Phạm Văn Năng chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ còn có Cha Giuse Đinh Văn Viện, đặc trách Di dân Giáo phận Bùi Chu, Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hà, chánh xứ Phùng Khoang, đặc trách Di dân tổng Giáo phận Hà Nội. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý dì và đông đảo những người con xa quê Thiện Giáo, cũng như Bùi Chu đang sinh sống học tập, làm việc tại Hà Nội về tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Micae có đôi lời chào quý cộng đoàn và Cha xứ Phùng Khoang đã tạo mọi điều kiện cho những người con Di dân Thiện Giáo được sinh hoạt tại Giáo xứ, cũng như chúc mừng cộng đoàn Thiện Giáo tại Hà Nội trong ngày lễ bổn mạng kính Đức Cha Thánh An. Cha cũng cầu xin Thánh nhân chuyển cầu lên Thiên Chúa ban muôn hồng ân và luôn bảo trợ cho anh chị em xa quê hương Thiện Giáo.

 

Trong bài giảng, Cha Giuse đã nhắc lại tấm gương nên thánh anh dũng của Đức Cha Thánh An, Ngài sẵn sàng chấp nhận tử đạo để bảo vệ đức tin của mình, cái chết của Ngài có một điều rất đặc biệt là Ngài đã xin được chém thành 3 nhát: Nhát thứ nhất ngài xin dâng cho Chúa vì xuất cuộc đời ngài sống đều trông cậy nơi Chúa, nhát thứ hai ngài xin dâng cho cha mẹ những người đã sinh thành ra ngài, còn nhát thứ ba Ngài đã dâng cho các tín hữu của ngài. Đó thật là một cử chỉ anh hùng của Đức Cha Thánh An đã để lại cho hậu thế. Ngài đã hy sinh mạng sống mình vì Chúa, ngài còn muốn nêu gương cho các tín hữu biết can đảm tuyên xưng đức tin của mình để được hưởng triều thiên tử đạo. Qua hình ảnh Đức Cha Thánh An, Cha Giuse mong muốn mỗi người con xa quê Thiện Giáo hãy thức tỉnh và cầu xin ơn Chúa qua việc tham dự Thánh lễ, lãnh nhận các Bí tích. Xin Chúa cho mỗi người được thăng tiến trong đời sống xã hội, phát triển trong đời sống đức tin như muối men mà Chúa mong muốn ở mỗi người.
 

Với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn Thiện Giáo dâng lên Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh bổn mạng những hoa trái nhận được hằng ngày bởi hồng ân của Chúa ban cho.
 

Thánh lễ, khép lại với lời cảm ơn của anh Đaminh Vũ Văn Thọ đại diện cho cộng đoàn Di dân Thiện Giáo dâng lên quý Cha, quý dì và quý cộng đoàn những lời cảm tạ tri ân sâu sắc, cùng với những lẵng hoa tươi thắm dâng lên quý Cha.
 

Sau Thánh lễ, mọi người trở về trung tâm mục vụ Giáo xứ Phùng Khoang để chung chia niềm vui trong bữa cơm thân tình Cha con trong ngày mừng lễ bổn mạng của cộng đoàn.
 

Ước mong, mỗi người con xa quê Thiện Giáo luôn biết sống noi gương Đức Cha Thánh An luôn sẵn sàng làm chứng cho tin mừng của Chúa nơi môi trường sống của mỗi người. Xin Ngài chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi người luôn được sự bình an và đừng bao giờ đánh mất niềm trông cậy vào Chúa, luôn nhận ra rằng chúng con cần Chúa đến trong mọi giây phút của cuộc đời mình. Xin Đức Cha Thánh An chuyển cầu cho mỗi người con xa quê Thiện Giáo chúng con.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay37,298
  • Tháng hiện tại473,799
  • Tổng lượt truy cập70,501,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây