Giới trẻ Đại Đồng mừng bổn mạng

Thứ ba - 16/07/2019 07:05  1618
Chúa Nhật, ngày 14/7/2019, hơn 400 bạn trẻ Giáo xứ Đại Đồng cùng hàng nghìn bạn giới trẻ trong và ngoài giáo hạt Đại Đồng, Giáo phận Bùi Chu hân hoan mừng kính Thánh Tôma Tông Đồ bổn mạng giới trẻ giáo xứ Đại Đồng.
 
tudv0319

Thánh Lễ lúc 18 giờ do Cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt chánh xứ chủ tế cùng với sự hiện diện của quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các bạn trẻ đến từ Giáo xứ Minh Đường, Lạc Nam, Phú Ninh, Trà Lũ, Thuận Thành, Hà Cát, Định Hải… sốt sắng tham dự thánh lễ.
Trước Thánh Lễ, toàn thể các bạn giới trẻ cùng các đoàn hội cung nghinh Thánh Tôma Tông Đồ xung quanh Thánh Đường thật long trọng và trang nghiêm.

 
tudv0335

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế nói rằng Lời Chúa phải vang lên trong tâm hồn mỗi người Kitô hữu chúng ta "Hỡi những kẻ Cha ta chúc phúc hãy vào thừa hưởng vinh quang nước trời mà Cha ta đã dành sẵn cho các ngươi ngay từ khi tạo thiên lập địa". Những người được Chúa chúc phúc là những người sống Lời Chúa và đem Lời Chúa ra thực hành như hình ảnh người Samari nhân hậu trong Tin Mừng của ngày lễ hôm nay. Ngài cũng nói lên niềm tin sắt son của Thánh Tôma bổn mạng qua câu nói "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con". Đó cũng phải là niềm tin của cộng đoàn và tất cả các bạn giới trẻ giáo xứ đã nhận Thánh Tôma Tông Đồ làm bổn mạng.
Trong bài giảng, Cha Giuse đã mượn câu nói của người thông luật khi hỏi Đức JESUS mà hỏi lại cộng đoàn "Ai là người thân cận của tôi". Rồi ngài lần lượt dẫn mọi người đi đến câu trả lời, trước hết là hình ảnh người Samari nhân hậu đã yêu thương tha nhân qua hành động ra tay cứu giúp người bị nạn nằm bên đường, còn thầy Tư Tế và Lêvi đã thấy mà không làm gì mà tránh qua bên kia mà đi và hiện nay vẫn còn đó câu hỏi "Ai là người thân cận của tôi?" dành cho cộng đoàn và đặc biệt các bạn trẻ.

 
tudv0575

Vậy người thân cận là ai, có thể chính là Ông bà, Bố mẹ, Anh chị em trong gia đình của mỗi chúng ta, trong giáo xứ, trong hội đoàn vì hiện nay có rất nhiều bạn trẻ hăng hái tham dự thánh lễ, các đoàn hội, dấn thân làm việc bác ái nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều bạn trẻ giữ đạo một cách hời hợt khi tham dự Thánh lễ không sốt sắng và không chọn Chúa là lẽ sống của mình mà chọn điện thoại, chọn những tệ nạn thời 4.0, sử dụng điện thoại chát chít với bạn bè...v...v.. khi tham dự Thánh lễ. Nhiều bạn trẻ còn khiến cho cha mẹ phải đau khổ lo lắng không biết tương lai của con mình sẽ đi về đâu khi nó chưa biết chọn Chúa làm gia nghiệp và lẽ sống của đời mình, chọn Thánh lễ và các sinh hoạt đoàn hội để hiệp nhất thăng tiến hằng ngày.
 
tudv04391

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui qua lời cảm tạ tri ân và những bông hoa tươi thắm nói lên lòng biết ơn mà ông bà trưởng giới trẻ giáo xứ dâng lên Cha xứ và cộng đoàn. Sau Thánh lễ, các bạn trẻ nghỉ ngơi ăn nhẹ và cùng tham dự đêm hoan ca, lửa trại và cầu nguyện tại quảng trường giáo xứ.
 
tudv0626

Mừng lễ bổn mạng là dịp mà các bạn trẻ trong giáo xứ ôn lại chặng đường sau 20 năm đoàn giới trẻ giáo xứ được hình thành và phát triển dưới thời Cha cố Phêrô Maria Vũ Ngô Quý và Cha Đaminh Phạm Văn Hồng. Sau nhiều năm hoạt động với biết bao nhiêu thăng trầm và nay Cha Giuse Phạm Văn Hy hướng dẫn, đồng hành, phong trào lớn lên mỗi ngày với sự cộng tác của Cha phó Vinhsơn và Thầy phó tế Giuse.
Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức trinh nữ Maria nữ vương của các bạn trẻ và lời bầu cử của Thánh Tôma Tông Đồ hằng chuyển cầu, ban cho quý Cha, Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý đấng bậc và đoàn giới trẻ của giáo ngày càng thăng tiến hơn trên con đường yêu mến Chúa Jesus Thánh Thể và yêu mến tha nhân để cùng nhau nên Thánh.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

 Tags: hân hoan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay35,854
  • Tháng hiện tại1,057,854
  • Tổng lượt truy cập71,085,611
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây