Gx. Nam Hoà: 100 em Rước Lễ Bao Đồng

Thứ bảy - 20/07/2019 11:57  1733
“Trước Sách Kinh Thánh là Lời Thiên Chúa, trước sự hiện diện của Cha và cộng đoàn, con là...” đó chính là những lời mở đầu trong nghi thức tuyên hứa của 100 bạn được Rước Lễ Bao Đồng tại giáo xứ Nam Hoà.
 

18h00 ngày 19/7/2019,Cha xứ Vinhsơn Trần Văn Huân đã cử hành Thánh lễ cùng nghi thức Tuyên hứa và Rước Lễ Bao Đồng cho 100 em trong giáo xứ. Mở đầu thánh lễ là lời tạ lỗi của các em với cha mẹ, những người hướng dẫn và cộng đoàn hiện diện.
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa của Cha xứ đã thực sự để lại dấu ấn cho các em, Cha vui mừng và xúc động vì đây là khoá giáo lý Cha được đồng hành trọn vẹn từ khi Cha chịu chức linh mục và được bổ nhiệm về giáo xứ, Cha chia sẻ “ Cha nhìn chúng con khôn lớn từng ngày cả về con người lẫn đời sống tâm linh...Có lẽ Cha là người đầu tiên giải tội cho các con, Cha là người đầu tiên cho các con lành nhận Bí Tích Thánh Thể, Cha cũng là người xin Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức cho các con, nhìn các con học hỏi từng ngày để rồi Cha cũng là người kết thúc hành trình thơ ấu của các con để các con bước vào đời...”

Sau bài giảng, các em đặt tay lên sách Thánh, xưng tên, long trọng tuyên xưng đức tin, tuyên hứa trước Cha xứ cũng như cộng đoàn hiện diện. Các em tuyên hứa: chuyên cần cầu nguyện, lắng nghe, suy niệm và sống Lời Chúa, chăm chỉ lãnh nhận các Bí Tích, nhất là Bí Tích Thánh Thể, can đảm tuyên xưng đức tin trong đời sống và loan báo Tin Mừng giữa thế giới.
 

Tiếp đó là Phụng vụ Thánh Thể, Cha xứ đã cho các em rước lễ dưới 2 hình " bánh và rượu" - Việc rước Chúa một cách trọng thể này làm tươi mới lại những kỉ niệm đẹp đẽ của ngày rước Chúa lần đầu vốn đã bị thời gian làm phai mờ và nhạt nhoà. 
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, nghi thức trao nên sáng và sai đi đã diễn ra long trọng, sốt sắng. Tiếp đó một vị đại diện Ban quản giáo lên bàn giao lại 100 em sang cho đoàn Giới trẻ. Từ đây các em không còn được gọi là thiếu nhi nữa mà đã là những bạn trẻ của tương lai của Giáo Hội.
 

Sau cùng một em đại diện có lời cám ơn Cha xứ, Thầy xứ, quý Dì, quý ông bà quản, các anh chị Giáo lý viên đã đồng hành cùng các em trong những năm học giáo lý. Và các em cũng không quên cám ơn các bậc cha mẹ đã sinh thành nuôi dưỡng mình để được lớn khôn như ngày hôm nay.
 

Mong rằng sau 9 năm học giáo lý, các em đã chuẩn bị được những hành trang cần thiết nơi thầy Giêsu để vững bước vào đời làm chứng nhân tin mừng giữa thế giới hôm nay
 
Click Vào đây để xem thêm hình ảnh
                                                                                                                                                                                        

Tác giả: TT Giáo Xứ Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,104,662
  • Tổng lượt truy cập71,132,419
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây