Xuân Thuỷ khai mạc khoá Sư phạm Giáo lý

Thứ ba - 23/07/2019 19:37  1094
Khoá sư phạm giáo lý hồng ân giáo hạt Tứ Trùng được khai mạc lúc 08 giờ thứ Hai, ngày 22 tháng 07 năm 2019, tại giáo xứ Xuân Thuỷ. Khoá học do chính Ban Giáo lý giáo phận hướng dẫn và quy tụ được trên 130 bạn trẻ thuộc giáo xứ Lục Phương, Nam Phương, Tứ Trùng, Xuân Chính và Xuân Thuỷ.
 
img 2796
Về dự ngày khải giảng có cha quản hạt Tứ Trùng, cha đặc trách Giáo lý giáo phận, cha đặc trách giáo lý giáo hạt, các ông trong Ban Nghiên huấn của giáo hạt Tứ Trùng và một số ông bà quản thiếu nhi của 5 giáo xứ có học viên tham dự.

Trong phần khai mạc, cha đặc trách Giáo lý giáo phận nhắn nhủ các bạn trẻ về sứ mạng rao giảng Tin mừng của giáo hội. Sứ mạng ấy phát xuất từ Chúa Cha, qua Chúa Giêsu, được trao cho giáo hội. Mỗi tín hữu là con cái giáo hội được thông phần vào sứ mạng ấy. Làm giáo lý viên có nghĩa là các bạn trẻ được chung chia việc loan báo Tin mừng bằng việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Đây là một vinh dự và một trách nhiệm mà các giáo lý viên phải cố gắng thật nhiều cùng với ơn Chúa mới có thể hoàn thành tốt đẹp.

Cha quản hạt cũng nhắn nhủ các anh chị giáo lý viên đôi điều đầy tâm tình. Giáo lý viên là người cộng tác với cha xứ trong việc truyền đạt giáo lý = kiến thức và kinh nghiệm đức tin cho thiếu nhi. Muốn truyền đạt giáo lý cho thiếu nhi, các giáo lý viên phải là những người có vốn liếng giáo lý chắc chắn. Muốn chia sẻ kinh nghiệm đức tin cho người khác, các giáo lý viên cũng cần có kinh nghiệm đức tin. Để có kiến thức giáo lý và kinh nghiệm đức tin, các giáo lý viên cần nỗ lực tận dụng cơ hội học hỏi giáo lý và tập sống những chân lý đã lãnh hội. Khóa Sư phạm Giáo lý Hồng ân chính là cơ hội rất cụ thể cho các bạn trẻ trau dồi và tập sống những chân lý đức tin...

Một vị đại diện Ban Nghiên huấn cũng có đôi lời cám ơn và nhắn nhủ các giáo lý viên tương lai. Một bạn trẻ thay lời cho các bạn hứa quyết tâm tận dụng cơ hội để học hỏi và sẽ nhiệt thành đem những gì tiếp thu được từ khoá học ra giúp đỡ các em thiếu nhi tại chính giáo xứ mình.

Sau phần khai giảng, các tiết học được bắt đầu dưới sự hướng của quý thầy, quý dì. Được quý cha, quý thầy, quý viên chức khích lệ, các bạn trẻ bước vào khóa học với tinh thần hăng say và quyết tâm cao. Hy vọng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả như mong đợi.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại684,319
  • Tổng lượt truy cập70,712,076
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây